Khổ vì người giúp việc

28/03/2013 14:15 GMT+7

(TNTS) Người giúp việc, nghề không cần giới hạn tuổi tác, không cần trình độ, chẳng cần chân dài, vốn chỉ là lao động chân tay nhưng đôi khi khiến cả gia đình chủ khốn đốn.

Vợ chồng chị D. tính tình hiền lành, dễ mến nhưng cuộc sống cũng lắm truân chuyên. Đứa con trai duy nhất của anh chị nuôi nấng khôn lớn, ăn học thành tài bị tai nạn xe mất đi như sét đánh xuống nhà anh chị. Sau cơn điên dại vì mất con, vợ chồng chị D. cũng bình tâm lại. Ngẫm nghĩ đến lúc tuổi già hiu quạnh không con, hai vợ chồng chị đi làm thụ tinh ống nghiệm. Chạy 2 bệnh viện, 3 lần đeo đuổi hành trình tìm con, 48 tuổi chị D. may mắn sinh được 2 đứa con gái xinh xắn. “Nhưng có lẽ trời không cho không ai cái gì...”, chị chua chát nói.

Ở vào độ tuổi khá lớn mới có con mọn, hai anh chị không cáng đáng nổi cùng lúc nuôi hai đứa con nhỏ nên đến trung tâm giới thiệu việc làm tìm người giúp việc, giữ trẻ. Qua giới thiệu của trung tâm, chị D. nhận Linh vào làm việc. Tưởng rằng con sẽ được chăm sóc chu đáo, mình sẽ đỡ tay, đỡ chân. Ai ngờ, chính Linh là nguồn cơn của mọi sự khốn đốn về sau mà vợ chồng chị D. phải chịu.

 Khổ vì người giúp việc

Biết vợ chồng chủ nhà có tiền, mới vào giúp việc được 2 tuần, Linh đã ngỏ lời mượn 150 triệu đồng. Bị từ chối, Linh lên kế hoạch “đổi đời”. Hôm đó, vợ chồng chị D. đi vắng, Linh giả vờ là chủ nhà, thuê thợ sửa khóa vào phá két sắt lấy 20 lượng vàng và 90 triệu đồng (tổng giá trị tài sản hơn 1 tỉ đồng) rồi bỏ trốn.

Lưới trời lồng lộng, cuối cùng, Linh cũng bị bắt. Khi gặp Linh ở tòa, chị D.  bức xúc: “Trời ơi, nó vô nhà tui làm suốt ngày nghe kinh kệ nên tui tưởng là rước được người tâm phật, có lòng từ bi. Thấy nó một mẹ nuôi con, tui còn biểu đem con lên tui nuôi cho ăn học đàng hoàng, ai ngờ đâu... 20 lượng vàng, đâu phải tui giàu có, dư dả mà có. Hai vợ chồng lớn tuổi không làm gì ra tiền, rút tiền tiết kiệm mua vàng chờ lên giá bán kiếm lời. Vậy mà trắng tay vì ô sin!”.

Sau khi bị vét sạch tiền, vàng, vợ chồng chị D. phải bán miếng đất duy nhất là tài sản còn lại để lấy tiền sinh sống. Tại phiên tòa, vợ chồng chị D. tha thiết mong thu hồi được số vàng nhưng Linh loanh quanh, lúc khai số tiền, vàng chiếm đoạt được bị mất trên xe buýt, lúc bảo bị mất ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, khi lại nói mất ở chợ Bà Chiểu... Quá trình điều tra dài hàng mấy tháng trời không truy tìm được “tung tích” số vàng về tay ai thì chỉ mấy giờ đồng hồ xét xử khó có thể tìm ra. Chính vì vậy, vợ chồng chị D. đề nghị tòa trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều tra lại nhưng hội đồng xét xử không chấp nhận do những giới hạn của tố tụng.

Một tuần sau ngày xử, vợ chồng chị D. vẫn bôn ba làm đơn kháng cáo, tìm thông tin trên báo chí, hỏi thăm người này, nhờ người kia tư vấn. Việc truy tìm số vàng để thu hồi lại vẫn mịt mờ phía trước.

Lê Nga

>> Người giúp việc trộm vàng gia chủ
>> Khởi tố người giúp việc giết ông chủ
>> Sàn giao dịch người giúp việc nhà
>> Đề nghị truy tố chủ nhà bắt người giúp việc ăn phân
>> Tuyên tử hình cặp vợ chồng giết người giúp việc
>> Bắt tạm giam chủ nhà bắt người giúp việc ăn ớt, nếm phân
>> Chủ nhà bị tố cáo “tra tấn người giúp việc”
>> Chủ nhà bị người giúp việc tố tra tấn ra trình diện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.