Đà Nẵng chấn chỉnh hoạt động taxi

28/03/2013 21:31 GMT+7

(TNO) Chiều 28.3, UBND TP.Đà Nẵng chủ trì cuộc họp với Hiệp hội taxi TP.Đà Nẵng và các hãng khai thác nhằm chấn chỉnh hoạt động taxi trong các dịp lễ hội sắp đến.

Hiện TP.Đà Nẵng có 6 doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh taxi với 998 xe (niên hạn sử dụng không quá 5 năm).

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.Đà Nẵng đánh giá, từ đầu năm 2012 đến nay, đặc biệt là sau khi Cảng hàng không quốc tế TP.Đà Nẵng đi vào hoạt động, đơn vị cùng Hiệp hội taxi Đà Nẵng đã thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt nhằm xây dựng hình ảnh taxi văn minh.

Cảng hàng không đã sắp xếp vị trí đậu xe mỗi hãng tại bãi đỗ (15 xe/hãng) và vị trí đón khách tại cửa ra (1 xe/hãng/lượt), bắt buộc các hãng phải niêm yết giá cước trên cửa xe và trong xe, công khai số điện thoại đường dây nóng, cho tài xế ký cam kết 5 không: không chạy quá tốc độ, không phóng nhanh vượt ẩu, không quay đầu xe trái quy định; không đậu đỗ trái quy định, không chèo kéo khách.

Ngoài ra, Hiệp hội taxi, Sở GTVT còn yêu cầu An ninh Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nghiêm trị các tài xế “né” khách đi gần sân bay nên nhờ đó, hoạt động taxi đã có nhiều chuyển biến tích cực.

 
Đà Nẵng đang xây dựng hình ảnh taxi văn minh, lịch sự

Tuy nhiên, Sở GTVT TP.Đà Nẵng thừa nhận thời gian qua vẫn còn một số lái xe taxi của một số hãng chưa chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nội quy, quy định của đơn vị như thái độ phục vụ hành khách chưa văn minh lịch sự, lái xe chạy quá tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu, quay đầu gấp, dừng đỗ trái quy định trên vỉa hè, lòng lề đường khiến dư luận bức xúc.

Sở GTVT cũng đã yêu cầu các hãng taxi lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên xe nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động của tài xế nhưng Hiệp hội taxi cho rằng hiện đang gặp khó khăn về tài chính.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay, sắp đến TP.Đà Nẵng có nhiều sự kiện, lễ hội lớn như khánh thành cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cáp treo Bà Nà (cùng ngày 29.3), Giỗ tổ Hùng Vương và đặc biệt là Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, do đó, ngay đầu tháng 4, Sở GTVT phải hoàn thành dự thảo quy định về taxi kèm góp ý của cơ quan chức năng trình UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt, ban hành nhằm tạo bộ quy tắc ứng xử chung cũng như chế tài chấn chỉnh hoạt động taxi.

Đồng thời, Sở GTVT yêu cầu các hãng phải có cán bộ túc trực tại các điểm nóng như sân bay, nhà ga, bến xe để kịp thời xử lý hành vi không đúng mực của tài xế với khách, phạt nặng các trường hợp cố tình chạy kéo dài lộ trình, uống rượu bia, gây tai nạn…

Tin, ảnh:Nguyễn Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.