5 người đi tìm trầm bị bắn chết

28/03/2013 03:40 GMT+7

Trưa 27.3, gia đình đã đưa được thi thể 5 người gồm: anh Đinh Xuân Thân (21 tuổi), Trần Văn Trị (34 tuổi, cả 2 cùng ở xã Quảng Sơn, H.Quảng Trạch, Quảng Bình); Nguyễn Văn Thắng (45 tuổi), Nguyễn Văn Sáu (23 tuổi) và Trương Thanh Hiền (37 tuổi, cả 3 cùng ở xã Quảng Minh, H.Quảng Trạch) về quê và tiến hành mai táng ngay trong ngày.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó 2 ngày, một nhóm gồm 8 người của 2 xã trên vào rừng tìm trầm; khi nhóm đang dựng lán trong rừng thuộc khu vực biên giới, phần giáp ranh giữa 2 tỉnh Quảng Bình và Xavanakhet (Lào) thì bị một nhóm cầm súng uy hiếp bắt giữ cả 8 người trói lại đòi tiền chuộc.

Sau đó, 3 người trong nhóm tìm trầm may mắn thoát được, tuy nhiên khi họ vừa chạy được khoảng 100 m thì nghe nhiều tiếng súng nổ ở khu vực nhóm tìm trầm bị giữ. Họ quay lại thấy 5 bạn trầm bị bắn chết, trước đó, cả mấy người đều bị đánh đập. 3 người trở về địa phương báo cho chính quyền và gia đình 5 nạn nhân tổ chức lên rừng đưa thi thể về.

Nhóm tìm trầm không xác định được nhóm bắt cóc ở đâu vì họ bịt mặt, có người nói tiếng Việt, có người nói tiếng Lào. Vụ việc đang được cơ quan chức năng Quảng Bình điều tra làm rõ.

Trương Quang Nam

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.