Phá vụ gây án bằng “hàng nóng” tại Đà Nẵng

27/03/2013 03:10 GMT+7

Chiều 26.3, Cơ quan CSĐT - Công an TP.Đà Nẵng đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Thìn (25 tuổi, P.Bình Hiên, Q.Hải Châu) và Lê Đặng Hải Triều (20 tuổi, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn), là 2 trong số 9 nghi can liên quan đến vụ sử dụng “hàng nóng” để giải quyết mâu thuẫn vào đêm 26.2.

Theo đó, ngày 20.3, khi kiểm tra một nhóm thanh niên sử dụng ma túy tại một nhà trọ ở Quảng Nam, công an bắt được Phạm Thanh Hiếu (còn gọi là Hiếu “chém”, 25 tuổi, Q.Hải Châu) - nghi can chính trong vụ nổ súng trên đang lẩn trốn lệnh truy nã của Công an TP.Đà Nẵng. Đến ngày 21.3, Công an Đà Nẵng tiếp tục bắt giữ Hồ Ngọc Hoàng (còn gọi là “Bắp đen”, 26 tuổi, Q.Sơn Trà) và Hoàng Đình Hòa (27 tuổi, Q.Thanh Khê).

Từ các chứng cứ và tổng hợp lời khai ban đầu, được biết: Khoảng 22 giờ ngày 26.2, Lê Tiến Dũng cùng Đặng Văn Dũng, Nguyễn Hồng Dũng (cùng 24 tuổi), Lê Tuấn Anh (18 tuổi) cùng trú P.Hòa Cường Nam và 3 người khác nhậu tại quán trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đến khoảng 23 giờ Hiếu “chém” đi cùng 3 người trên 2 xe gắn máy đến quán gây sự với nhóm của Dũng. Nhưng nhóm Hiếu “chém” bị đánh phải chạy. Sau đó, Hiếu kéo đồng bọn đông hơn, trong đó có “Bắp đen” mang theo “hàng nóng” quay lại trả thù. Nhóm này đã nổ 3 phát súng, trong đó 1 phát làm Lê Tiến Dũng bị thương vùng bụng.

Khi bắt và khám xét nhà riêng của “Bắp đen”, công an còn thu giữ một số dao găm, vỏ lựu đạn, súng phun lửa, lưỡi răng cưa… được cất trong phòng ngủ.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.