Ông al-Assad muốn BRICS giúp chấm dứt xung đột ở Syria

27/03/2013 21:00 GMT+7

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã đề nghị các lãnh đạo đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ năm của khối BRICS ở Nam Phi giúp chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hơn 2 năm qua ở nước này, theo tin tức từ hãng AP ngày 27.3.

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã đề nghị các lãnh đạo đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ năm của khối BRICS ở Nam Phi giúp chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hơn 2 năm qua ở nước này, theo tin tức từ hãng AP ngày 27.3.

Tổng thống al-Assad nói rằng Syria đang phải gánh chịu “những hành động khủng bố được các quốc gia Ả Rập, khu vực và phương Tây hậu thuẫn”, ám chỉ phe đối lập đang chiến đấu chống lại chính quyền do ông lãnh đạo.

Ông al-Assad muốn BRICS giúp chấm dứt xung đột Syria
Tổng thống al-Assad trong một chuyến đi ủy lạo gia đình các sinh viên thiệt mạng vì xung đột ở Damascus - Ảnh: Reuters

Lời yêu cầu của ông al-Assad được đưa ra trong một bức thư được cố vấn của ông chuyển đến hội nghị BRICS, hoạt động thường niên của năm nền kinh tế mới nổi gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Ngân hàng thế giới nói rằng các nước này đang đóng vai trò nòng cốt trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Thư của ông al-Assad đã được truyền thông Syria công bố ngày 26.3.

Cuộc khủng hoảng tại Syria bắt đầu từ tháng 3.2011 và cho đến nay đã khiến hơn 70.000 người thiệt mạng, theo số liệu của LHQ.

Trùng Quang

>> Nghi án âm mưu ám sát ông al-Assad
>> Tình báo Pháp, Thổ “âm mưu ám sát ông al-Assad”
>> Ông al-Assad sắp có em bé?
>> Sư tử cái" của ông al-Assad

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.