Tuyển sinh ĐH-CĐ 2013: Ít hồ sơ đăng ký vào trường CĐ

26/03/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Đến ngày 26.3, sau 2 tuần thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013, theo thống kê số liệu từ Sở GD-ĐT TP.HCM và Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, rất ít thí sinh nộp hồ sơ dự thi vào các trường CĐ.

(TNO) Đến ngày 26.3, sau 2 tuần thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013, theo thống kê số liệu từ Sở GD-ĐT TP.HCM và Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, rất ít thí sinh (TS) nộp hồ sơ dự thi vào các trường CĐ.

Tại Sở GD-ĐT TP.HCM, đến nay đã thu hơn 300 bộ hồ sơ nộp vào các trường ĐH, CĐ. Trong khi các trường ĐH nhận được trung bình khoảng 20 bộ hồ sơ/trường thì các trường CĐ chỉ nhận 1 - 2 bộ hồ sơ/trường. Có trường chưa có bộ hồ sơ nào. Cao nhất là Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM với 12 bộ hồ sơ.

Tương tự, ở Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, số hồ sơ thu vào khoảng 200 bộ hồ sơ thì mỗi trường CĐ chỉ nhận từ 1 - 2 bộ. Số hồ sơ cao nhất vẫn là Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM với 10 bộ.

Trần Thị Thảo Vi, TS tự do (quê ở Bình Định), cho biết chỉ nộp 2 bộ hồ sơ để thi lại ĐH trong năm nay, chứ không nộp vào trường CĐ như năm ngoái vì sợ khó liên thông lên ĐH.

Được biết, do ngại liên thông từ CĐ lên ĐH sẽ gặp nhiều khó khăn, nhiều TS lựa chọn cách thi thẳng vào các trường ĐH hơn là đăng ký trực tiếp vào trường CĐ như các năm. Đây là lý do số hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường CĐ sụt giảm so với mọi năm.

So với các năm, thời gian này dù có ít TS đến nộp hồ sơ nhưng mỗi trường CĐ vẫn nhận được hơn 10 bộ hồ sơ.

 Vắng thí sinh nguyện vọng vào trường cao đẳng
Thí sinh đăng ký dự thi tại Sở GD-ĐT TP.HCM ngày 26.3 - Ảnh: Hoàng Quyên

Theo ghi nhận tại 2 địa điểm nộp hồ sơ, năm nay, TS đặc biệt lựa chọn trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Y Dược TP.HCM, ĐH Sài Gòn, ĐH Sư phạm TP.HCM. Các trường này đều có 30 - 70 bộ hồ sơ/trường.

Các trường ĐH đào tạo khối ngành kỹ thuật, xây dựng,… nhận rất ít hồ sơ nộp vào.

Hiện tại, ở các trường THPT cũng đã thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi của học sinh nhưng chưa có số liệu thống kê. Đây là thời gian học sinh chủ yếu được hướng dẫn đăng ký hồ sơ và cân nhắc chọn lựa ngành học phù hợp.

Theo bà Phùng Thị Nguyệt Thu, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Lâm, năm nay học sinh của trường vẫn tập trung nộp hồ sơ vào các trường có đào tạo ngành kinh tế, thương mại là chủ yếu. Hiện trường đã nhận được hơn 200 bộ hồ sơ của học sinh.

Bà Thu cho biết, căn cứ vào học lực của các em để tư vấn phân luồng. Trong số đó, nhiều học sinh được tư vấn nộp hồ sơ nguyện vọng vào CĐ, TCCN để phù hợp với khả năng.

Thời gian thu nhận hồ sơ và lệ phí tuyển sinh bắt đầu từ ngày 11.3 đến 11.4.2013. Sau thời hạn này, TS trực tiếp nộp hồ sơ và lệ phí tuyển sinh tại các trường tổ chức thi từ ngày 12 đến 19.4. 

TS có thể gọi đến số 08.38295173 hoặc 0914.270.499 để được Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM hỗ trợ giải đáp những vấn đề liên quan đến quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2013 và cách làm hồ sơ đăng ký dự thi,…

Đối với học sinh đang học lớp 12 THPT tại trường nào thì nộp hồ sơ, lệ phí đăng ký dự thi tại trường đó. TS dự thi liên thông và các đối tượng khác nộp hồ sơ, lệ phí đăng ký dự thi tại các trung tâm GDTX hoặc các cơ sở bồi dưỡng văn hóa có tổ chức đơn vị đăng ký dự thi theo quy định của Sở GD-ĐT.

TS vãng lai và các đối tượng khác cũng có thể nộp hồ sơ tại Sở GD-ĐT TP.HCM (số 66 - 68 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1) và Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (số 3 Công trường Quốc tế, Q.3).

Hoàng Quyên

>> Thông tin mới về tuyển sinh các trường ĐH
>> Tuyển sinh chương trình hợp tác quốc tế
>> Thí sinh đến dự thi mới nộp lệ phí tuyển sinh
>> Tăng lệ phí tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.