Trên 300 tấn nghêu chết tại Bến Tre

26/03/2013 20:08 GMT+7

(TNO) Ngày 26.3, ông Phan Chánh Thi, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bến Tre, cho biết từ đầu tháng 3 đến nay, đã xuất hiện tình trạng nghêu chết khá nhiều tại các hợp tác xã thủy sản (HTX) trong tỉnh.

(TNO) Ngày 26.3, ông Phan Chánh Thi, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bến Tre, cho biết từ đầu tháng 3 đến nay, đã xuất hiện tình trạng nghêu chết khá nhiều tại các HTX thủy sản trong tỉnh.

Khảo sát thực tế kết hợp với báo cáo của các HTX thủy sản ghi nhận lượng nghêu chết tại địa phương khoảng trên 300 tấn, trong đó chết nhiều nhất là tại các HTX Đồng Tâm, H.Bình Đại (140 tấn) và An Thủy, H.Ba Tri (120 tấn).

Viện Hải dương học Nha Trang đã cử người đến các nơi trên để lấy mẫu kiểm nghiệm và đưa ra nhận định: nghêu chết là do nắng nóng kéo dài, độ mặn cao và phần lớn là nghêu bố mẹ đang thời kỳ sinh sản, yếu sức đề kháng.

Cùng ngày, tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho biết giám đốc sở cũng đã ký công văn trình UBND tỉnh đề nghị trung ương hỗ trợ cho địa phương khắc phục thiệt hại về thủy sản bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn.

Theo đó, tổng mức đề nghị hỗ trợ là trên 14 tỉ đồng, trong đó, phần hỗ trợ cho nghêu chiếm trên 12 tỉ đồng.

Khoa Chiến

>> Lao đao hợp tác xã du thuyền
>> Cuba sa thải hơn 600 chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp
>> Nhân rộng mô hình hợp tác xã kinh tế thanh niên
>> Hợp tác xã kinh doanh điện ăn cắp điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.