Làm mát cơ thể

27/03/2013 03:00 GMT+7

Chuyên gia dinh dưỡng Jyoti Lalwani khuyên nên ăn sữa chua, uống nước dừa và nước mía khi thời tiết nóng nực, theo trang tin healthmeup.com.

Các bệnh nhiễm trùng đường ruột như bệnh tả, thương hàn thường dễ xảy ra vào mùa nóng. Ăn sữa chua giúp tăng vi khuẩn tốt trong ruột. Những vi khuẩn này kích thích tiêu hóa và tăng miễn dịch. Do bị đổ mồ hôi, nước và nhiều khoáng chất thiết yếu mất đi khiến bạn mau cảm thấy mệt mỏi và chậm chạp. Nước dừa chứa nhiều khoáng chất giúp chống mất nước. Nghiên cứu cho thấy nước dừa cũng có các đặc tính chống ung thư và chống lão hóa.

Nước mía chứa lượng đường tự nhiên không chỉ giúp làm mát cơ thể mà cung cấp lượng lớn carbohydrate và protein. Các chất dinh dưỡng có trong mía có lợi cho chức năng của thận, tim và não.

Chuyên gia dinh dưỡng Naini Setalvad thì khuyên nên ăn thêm xoài để chống say nắng. Xoài còn chứa lượng đường tự nhiên, ngừa táo bón.

Bạn cũng có thể tìm ăn dưa hấu để giải nhiệt vì dưa hấu chứa nhiều nước. Trong danh sách này còn có dưa leo, ớt chuông, theo chuyên gia Lalwani. Nước chanh cũng là loại thức uống giúp làm mát cơ thể và tăng khả năng miễn dịch.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.