Hoàn thiện hạ tầng phục vụ Cảng hàng không quốc tế Long Thành

26/03/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Ngày 26.3, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Tổng công ty Cảng hàng không quốc tế VN đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai để rà soát, hoàn thiện, bổ sung vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

(TNO) Ngày 26.3, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Tổng công ty Cảng hàng không quốc tế VN đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai để rà soát, hoàn thiện việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, để chuẩn bị cho việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh đã triển khai xây dựng một số công trình có quy mô lớn. Trong đó, dự án Nhà máy nước Nhơn Trạch hiện đang được khẩn trương xây dựng và sẽ hoàn thành trước khi sân bay khởi công để cung cấp nước cho sân bay.

Về điện, Công ty Điện lực Đồng Nai cho biết sẽ lắp đặt một trạm biến áp gần Cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018 hoặc 2020. Về viễn thông, tỉnh đã lắp đặt bốn trạm viễn thông đủ khả năng phục vụ nhu cầu của sân bay. Còn các tuyến đường tỉnh kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng đang được nâng cấp, sửa chữa và sẽ hoàn thành trước năm 2015.

Riêng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là tuyến chính khi sân bay đi vào khai thác, hiện đang thi công giai đoạn cuối và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2014.

Kim Cương

>> Tăng cường quản lý xây dựng đường cao tốc
>> Một km đường cao tốc tốn 28,2 triệu USD !
>> Chi phí đầu tư 1 km đường cao tốc từ 7,4-28,2 triệu USD
>> Hoàn thành 3,5 km cầu cạn đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.