Đấu giá bộ sưu tập ảnh Hollywood lớn nhất thế giới

26/03/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Hàng chục ngàn bức ảnh và phim âm bản trong một bộ sưu tập hình ảnh được cho là “lớn nhất thế giới” về Hollywood sẽ được bán đấu giá trong hai ngày 6-7.4 tại New York, trung tâm đấu giá Guernsey cho biết hôm 25.3 (giờ địa phương).

(TNO) Hàng chục ngàn bức ảnh và phim âm bản trong một bộ sưu tập hình ảnh được cho là “lớn nhất thế giới” về Hollywood sẽ được bán đấu giá trong hai ngày 6-7.4 tại New York (Mỹ), Trung tâm đấu giá Guernsey cho biết hôm 25.3 (giờ địa phương).

Reuters đưa tin, bộ sưu tập Movie Star News (tạm dịch: Theo chân ngôi sao điện ảnh) do nhiếp ảnh gia Irving Klaw bắt đầu thực hiện vào năm 1939, theo thỏa thuận với một số hãng phim.

Bộ sưu tập này bao gồm gần 3 triệu poster, phim âm bản và hình ảnh của các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng, trong đó có Marilyn Monroe, James Dean, Rudolph Valentino, Judy Garland, Steve McQueen, Charlie Chaplin, Audrey Hepburn và rất nhiều người khác.

Bán đấu giá bộ sưu tập ảnh Hollywood lớn nhất thế giới
Một bức ảnh của Marylin Monroe sẽ được bán trong cuộc đấu giá sắp tới tại New York - Ảnh: Reuters 

Các bức ảnh có giá khởi điểm khoảng từ 60 - 100 USD mỗi bức, một số hiện vật được bán với giá cao hơn, như đôi giày cao gót của Nữ hoàng ảnh - siêu mẫu Playboy nổi tiếng thập niên 50 Betty Page sẽ có giá từ 10.000 USD.

“Đây có lẽ là một trong những bộ sưu tập ảnh lớn nhất thế giới về Hollywood. Trị giá của nó có thể lên đến hàng triệu đô la”, ông Joanne Grant, chuyên viên lưu trữ tại trung tâm đấu giá Guernsey đánh giá.

“Bộ sưu tập này chủ yếu là ảnh đen trắng vì chúng được chụp từ những thập niên 20, 30, 40 của thế kỷ trước, riêng Marylin Monroe là ở thập niên 50”, Ông Grant cho biết thêm.

Cuộc đấu giá sắp tới tại Phòng trưng bày Arader sẽ là lần đầu tiên trong 75 năm kho lưu trữ của Trung tâm đấu giá Guernsey được mở cửa cho khách tham quan.

Bộ sưu tập bao gồm những bức ảnh gốc kèm chữ ký của các ngôi sao điện ảnh, hình ảnh từ các bộ phim như The Wizard of Oz, King Kong, The Godfather cũng như 600 bức ảnh chụp Marylin Monroe.

Chủ nhân của bộ sưu tập hiện nay là Stuart Scheinman, một nhà sưu tầm tại Las Vegas. Ông này đã mua lại bộ ảnh từ Ira Kramer, cháu trai của nhiếp ảnh gia Klaw hồi năm ngoái.

Phong Linh

>> Cặp đôi quyền lực nhất Hollywood
>> Độc chiêu" làm đẹp của sao Hollywood
>> Chuẩn đẹp Hollywood
>> Điện ảnh Hollywood thời Obama

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.