Triển khai tuần lễ hỗ trợ người nộp thuế

25/03/2013 14:25 GMT+7

(TNO) Ngày 25.3, Cục Thuế TP.HCM cùng chi cục thuế các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã đồng loạt triển khai tuần lễ “Hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2012”.

(TNO) Ngày 25.3, Cục Thuế TP.HCM cùng chi cục thuế các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã đồng loạt triển khai tuần lễ “Hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2012”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại trụ sở Cục Thuế TP.HCM vào buổi sáng nay đã có hàng trăm người nộp thuế đến liên hệ để làm hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN).

Triển khai tuần lễ hỗ trợ người nộp thuế
Người dân tìm hiểu thủ tục quyết toán thuế TNCN năm 2012 tại Cục thuế TP.HCM sáng 25.3 - Ảnh: Khả Hòa

Một điểm mới trong việc triển khai hỗ trợ người nộp thuế TNCN năm nay là ngoài việc hướng dẫn người nộp thuế thủ tục hồ sơ quyết toán thuế, cán bộ thuế còn đăng nhập vào mẫu kê khai các thông tin của cá nhân, tổng thu nhập, mức chiết trừ gia cảnh… trên máy tính rồi gửi hồ sơ quyết toán thuế cho cơ quan thuế và in cho người nộp thuế.

Trước đây, người nộp thuế sẽ phải tự làm những thủ tục trên.

Bà Trần Thị Lệ Nga, Phó cục trưởng Cục thuế TP.HCM, cho biết: “Nhờ công tác hỗ trợ mà số lượng hồ sơ khai thuế của cá nhân nộp cho cơ quan thuế trong buổi sáng lên đến khoảng 300 - 400 bộ”.

Thanh Xuân

>> Từ 1.7.2013, thu nhập chịu thuế trên 9 triệu đồng mới phải nộp thuế
>> TP.HCM: Hoàn thuế thu nhập cá nhân cho 12.355 hồ sơ
>> Luật Thuế thu nhập cá nhân: Áp dụng từ 1.7.2013
>> Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi): Nên áp dụng từ 1.1.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.