Nhà máy thuốc lá lại gây ô nhiễm

26/03/2013 03:15 GMT+7

Những ngày gần đây, người dân thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương (TP.Nha Trang) phản ứng dữ dội việc Nhà máy chế biến tách cọng thuốc lá (thuộc Công ty thuốc lá nguyên liệu Khatoco) hoạt động trở lại vào ban đêm, gây ô nhiễm.

Hoạt động vào tháng 10.2012 thì chỉ một tháng sau, khoảng 100 hộ dân thôn Đắc Lộc đã gửi đơn lên UBND xã Vĩnh Phương và các cấp có thẩm quyền ở Nha Trang yêu cầu xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm bụi, mùi và tiếng ồn từ nhà máy. Tại buổi đối thoại với người dân vào đầu tháng 11.2012, lãnh đạo công ty đã đưa ra giải pháp là giảm ca, xây tường chắn âm và đưa hệ thống khử mùi vào hoạt động… và được người dân đồng tình.

 Nhà máy thuốc lá lại gây ô nhiễm
Ảnh: Nguyễn Chung

Tuy nhiên, từ 18.3 vừa qua, nhà máy hoạt động trở lại hai ca, thời gian từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm. Bà Lê Thị Thiệt (53 tuổi) nói: “Nhà máy hoạt động ban ngày đã ảnh hưởng nhiều đến người dân, nay lại còn chạy cả ban đêm thì không thể chịu nổi…”. Còn bà Nguyễn Thị Khuyên cho biết từ lúc nhà máy hoạt động cả ban đêm, mỗi sáng bụi bám đen trên nền nhà, quét được một vốc tay” (ảnh).

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phương nói: “Phản ánh của bà con là đúng. Chiều 21.3, xã đã đề nghị công ty thuốc lá khẩn trương khắc phục ô nhiễm để không ảnh hưởng sức khỏe người dân”.

Nguyễn Chung

>> Cống thoát nước gây ô nhiễm
>> Dân bất bình vì nhà máy thuốc lá gây ô nhiễm
>> Bệnh viện xin được xác nhận... gây ô nhiễm !
>> Tiêu hủy rác gây ô nhiễm
>> 2 công ty chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường
>> Chăn nuôi gây ô nhiễm khu dân cư
>> Rửa xe gây ô nhiễm
>> Trại heo gây ô nhiễm bị phạt 40 triệu đồng
>> Nhiều doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.