Al Qaeda ở Bắc Phi có chỉ huy mới

25/03/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Tổ chức Al Qaeda tại Bắc Phi, tức Al Qaeda in the Islamic Maghreb (AQIM), đã chọn Djamel Okacha, người Algeria, làm chỉ huy mới thay Abdelhamid Abou Zeid, kênh truyền hình Ennahar của Algeria đưa tin hôm 24.3.

(TNO) Tổ chức Al Qaeda tại Bắc Phi, tức Al Qaeda in the Islamic Maghreb (AQIM), đã chọn Djamel Okacha, người Algeria, làm chỉ huy mới thay Abdelhamid Abou Zeid, kênh truyền hình Ennahar của Algeria đưa tin hôm 24.3.

Abou Zeid, thủ lĩnh số 2 của AQIM, đã bị quân đội Pháp tiêu diệt trong cuộc đọ súng ở miền bắc Mali vào cuối tháng trước.

Một nguồn tin an ninh Algeria cho hay, Okacha, 34 tuổi, có mối quan hệ rất thân thiết với thủ lĩnh Abdelmalek Droukdel, người đứng đầu tổ chức AQIM, vì cả hai đều thuộc Tổ chức Algiers, bao gồm những tay súng được sinh ra ở khu vực quanh thủ đô Algiers của Algeria.

Cũng theo nguồn tin trên, một chỉ huy khác của AQIM là Mokhtar Belmokhtar cũng đã thiệt mạng.

“Okacha là cánh tay phải của Droukdel. Ưu tiên của Okacha sẽ là cơ cấu lại AQIM sau khi tổ chức này mất đi hai chỉ huy quan trọng”, nguồn tin trên cho hay.

Okacha, còn được gọi là Yahia Abu El Hamam, gia nhập lực lượng AQIM ở miền bắc Mali vào năm 2004, theo Reuters dẫn nguồn tin an ninh trên.

Huỳnh Thiềm

>> Al-Qaeda treo thưởng giết Đại sứ Mỹ ở Yemen
>> Ma Rốc phá mạng lưới tuyển quân cho al-Qaeda
>> Tunisia bắt 16 nghi can al-Qaeda
>> Al-Qaeda treo giải thưởng giết đại sứ Mỹ tại Yemen
>> Kẻ thù hàng đầu của Al Qaeda lên làm Bộ trưởng Nội vụ Ả Rập Xê Út
>> Jordan phá âm mưu khủng bố của al-Qaeda
>> Mỹ treo thưởng 12 triệu USD tìm 2 thủ lĩnh al-Qaeda
>> Al-Qaeda chiếm kho tên lửa của Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.