Phá âm mưu đánh bom trước thềm Hội nghị G8

24/03/2013 09:25 GMT+7

(TNO) Lực lượng an ninh Bắc Ireland ngày 23.3 đã vô hiệu hóa một xe hơi chứa bom được cho là nhắm vào một đồn cảnh sát ở hạt Fermanagh, gần địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G8 vào tháng 6 tới.

Lực lượng an ninh Bắc Ireland đã vô hiệu hóa chiếc xe bom đậu trên đường Derrylin (thị trấn Enniskillen, hạt Fermanagh), và người dân xung quanh được sơ tán, theo tin tức từ tờ Independent.

Điều tra sơ bộ cho thấy xe bom này nhắm vào mục tiêu là một đồn cảnh sát địa phương, và hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm.

Vị trí xe bom nằm gần khách sạn năm sao Lough Erne, nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel... sẽ gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh nhóm G8 (nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới - PV) vào tháng 6 tới.

Bà Pauline Shields, một sĩ quan ở hạt Fermanagh, cho biết: "Những kẻ thực hiện hành động trên xem thường mạng sống của cộng đồng. May mắn không có ai thiệt mạng hay bị trọng thương do hành động táo tợn này”.

Hồi tuần trước, một thiết bị nổ đã phát nổ gần một đồn cảnh sát ở phía bắc thủ đô Belfast của Bắc Ireland khiến ba người bị thương.

Phúc Duy

>> Dân Anh và Ireland sốc với hamburger bị "tráo thịt
>> Hòa nhạc Ireland - Việt Nam và nghệ sĩ Mick Moloney
>> Chương trình học bổng Ireland
>> Thực hư tư cách tranh cử tổng thống Pháp, Ireland của ông Bill Clinton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.