Khuyến khích thực hiện các công trình KH-CN có tính ứng dụng cao

24/03/2013 03:05 GMT+7

Ngày 23.3, tại Hà Nội, Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật VN (VUSTA), Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật VN (VIFOTEC) phối hợp Bộ KH-CN, Tổng LĐLĐ VN và T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết 20 năm Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật VN (1992-2012) và lễ trao giải thưởng Sáng tạo KH-CN VN, giải thưởng WIPO (giải thưởng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới) năm 2012.

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu cùng Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đến dự và chúc mừng các nhà khoa học.

Tại buổi lễ, ông Đinh Thế Huynh đề nghị các cơ quan, bộ, ban, ngành cần quan tâm, khuyến khích các nhà khoa học tìm tòi sáng tạo, thực hiện các công trình KH-CN có tính ứng dụng cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường khu vực và thế giới; Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh thay mặt Đảng, Nhà nước và Chính phủ trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho Quỹ VIFOTEC vì đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 10 cá nhân là chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm của 5 công trình đoạt giải nhất; Tổng LĐLĐ VN tặng bằng lao động sáng tạo cho các chủ nhiệm có công trình đoạt giải nhất, nhì, ba. Các tác giả đoạt giải nhất, nhì, ba cũng được T.Ư Đoàn tặng bằng khen và huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo.

Cùng ngày, tại Bình Dương, Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân chủ trì tọa đàm “Doanh nghiệp KH-CN trong đổi mới sáng tạo”. Ông Quân cho biết sau tọa đàm sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách mới, tạo điều kiện hình thành 3.000 doanh nghiệp KH-CN vào năm 2015 và đến năm 2020 có 5.000 doanh nghiệp. 

TTXVN - M.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.