Hàn Quốc lần đầu tái bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng

22/03/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã quyết định giữ lại Bộ trưởng Quốc phòng sắp mãn nhiệm Kim Kwan-jin trong chính phủ mới của bà.

(TNO) Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã quyết định giữ lại Bộ trưởng Quốc phòng sắp mãn nhiệm Kim Kwan-jin trong chính phủ mới của bà, tin tức từ đài NHK của Nhật Bản ngày 22.3.

Quyết định trên được đưa ra sau khi ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Kim Byung-kwan xin rút lui vào ngày 22.3 sau khi bị chỉ trích vì không báo cáo những cổ phần, cổ phiếu mà ông hiện đang nắm giữ.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Park cho biết đảm bảo an ninh là một vấn đề cấp bách giữa lúc CHDCND Triều Tiên tiếp tục có những hành động khiêu khích, bao gồm vụ tấn công mạng ngày 20.3 (phía Hàn Quốc cho rằng CHDCND Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng này - PV), khiến nhiều cơ quan truyền thông và ngân hàng lớn ở thủ đô Seoul bị tê liệt.

Nữ chủ nhân Nhà Xanh cũng khẳng định việc bổ nhiệm chức vụ quan trọng trên không thể tiếp tục bị trì hoãn bởi những tranh cãi chính trị hay các phiên điều trần tại Quốc hội.

Ông Kim là Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc được tái bổ nhiệm sau khi kết thúc một nhiệm kỳ. Ông cũng sẽ không phải điều trần tại Quốc hội như thông lệ.

Trùng Quang

>> Mạng máy tính các đài truyền hình Hàn Quốc đồng loạt tê liệt
>> Mỹ phô diễn B-52 tại Hàn Quốc
>> Thủ tướng Nhật muốn xoa dịu căng thẳng với Trung Quốc, Hàn Quốc
>> Triều Tiên dọa Thủ tướng Hàn Quốc
>> Nữ tổng thống Hàn Quốc xài bóp bình dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.