Doanh nghiệp TP.HCM tăng cường đầu tư vào Myanmar

22/03/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Ngày 22.3, tại TP.HCM, Thành ủy, UBND TP.HCM có buổi tiếp ông Nyan Tun, Phó tổng thống Myanmar, trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Ông Nyan Tun cho biết, chính phủ Myanmar vừa thành lập 3 đặc khu kinh tế và đã ban hành luật đầu tư mới với nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp nước ngoài.

Riêng đối với Việt Nam, hiện có hơn 10 doanh nghiệp đã đầu tư vào Myanmar với số vốn đầu tư trong năm 2013 dự kiến đạt trên 500 triệu USD và phấn đấu đến năm 2015 đạt khoảng 1 tỉ USD.


Quang cảnh buổi tiếp Phó tổng thống Myanmar Nyan Tun tại UBND TP.HCM - Ảnh: Đình Phú

Ông Nyan Tun cũng cho biết, phần đông dân số của Myanmar sống ở khu vực nông thôn với cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhiều người sống ở mức nghèo đói. Myanmar đang nỗ lực giảm tỷ lệ hộ nghèo đói từ 26% hiện nay xuống còn 16%.

“Chúng tôi luôn mong muốn có những mối quan hệ hợp tác mới giữa TP.HCM và TP.Yangon của Myanmar, qua đó góp phần củng cố và tăng cường quan hệ song phương giữa Việt Nam và Myanmar. Chúng tôi đang nỗ lực tạo ra nhiều cơ hội kinh tế cho tất cả các doanh nghiệp đầu tư vào Myanmar”, ông Nyan Tun nói.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, TP.HCM đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với TP.Yangon của Myanmar.

TP.HCM cũng mong muốn tăng cường hợp tác với TP.Yangon trên các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, sản xuất hàng tiêu dùng, tài chính, du lịch… 

Ông Lê Hoàng Quân cho biết, trong số các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư ở Myanmar có nhiều doanh nghiệp của TP.HCM tham gia và đã đầu tư vào mảng khách sạn, sản phẩm tiêu dùng…

Trong tháng 6.2013, TP.HCM sẽ phối hợp Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư để các doanh nghiệp TP.HCM tăng cường đầu tư vào Myanmar.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân còn cho biết, TP.HCM là địa phương khởi xướng chương trình xóa đói giảm nghèo của Việt Nam. “Không chỉ mong muốn tăng cường hợp tác đầu tư trong lĩnh vực kinh tế, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về xóa đói giảm nghèo với Myanmar”, ông Lê Hoàng Quân nói.

Đình Phú

>> Kề vai sát cánh với doanh nghiệp
>> Doanh nghiệp kinh doanh nhà đầu tiên xin chuyển dự án sang nhà xã hội
>> Quảng bá du lịch Việt: Doanh nghiệp tự "bơi" là chính
>> Cần ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.