Siêu xe của Tổng thống Mỹ bị hư tại Israel

21/03/2013 10:16 GMT+7

(TNO) Niềm hy vọng có chuyến thăm suôn sẻ tại Israel của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã không được như ý khi chiếc limousine chống đạn của ông bị hư vào hôm 20.3.

(TNO) Niềm hy vọng có chuyến thăm suôn sẻ tại Israel của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã không được như ý khi chiếc limousine chống đạn của ông bị hư vào hôm 20.3.

Chiếc siêu xe có biệt danh là “Quái thú” này đã bị hư khi đang lưu thông trên đường cao tốc nối sân bay Ben Gurion ở thủ đô Tel Aviv và Jerusalem, theo tờ Telegraph.

Một quan chức chính phủ Israel cho hay, chiếc xe có thể bị hư do tài xế đã đổ nhầm dầu diesel thay vì xăng. Cũng có thể là do xe hết xăng, vị quan chức này cho biết thêm.

Mật vụ Mỹ cho biết chưa rõ nguyên nhân làm hư xe, trong khi tài xế xe tải được thuê để kéo siêu xe cho hay ông chưa rõ liệu có phải do đổ lộn nhiên liệu gây ra xe hư hay không.

Siêu xe của Tổng thống Mỹ bị hư tại Israel
Chiếc siêu xe Cadillac của Tổng thống Obama tại Jerusalem hôm 20.3 - Ảnh: AFP

Được biết, siêu xe trên đã được đưa từ Mỹ sang để phục vụ chuyến thăm Israel của ông Obama, mà cụ thể là chở ông đi khắp Jerusalem.

May mắn là vụ xe hư xảy ra hai giờ trước khi máy bay chở ông Obama đáp xuống sân bay Ben Gurion nên nhà lãnh đạo Mỹ đã từ sân bay đến Jerusalem bằng trực thăng.

Ngay lập tức, một chiếc limousine khác đã được điều từ Jordan sang Jerusalem. Đây vốn là chiếc xe sẽ chở Tổng thống Obama khi ông ở thăm Jordan vào ngày mai 22.3.

Moti Matmon, chủ công ty xe tải trên, cho biết Lãnh sự quán Mỹ ở Jerusalem đã gọi điện nhờ ông sửa xe và ông đã đưa chiếc siêu xe về gara ở Jerusalem.

Ông này nói thêm rằng cho dù đó là xe của Tổng thống Obama thì ông cũng không giảm giá chi phí cẩu xe cũng như sửa xe.

Theo Edwin Donovan, phát ngôn viên Mật vụ Mỹ, nhiều chiếc xe đã được đưa theo cùng chuyến công du của Tổng thống Mỹ để chuẩn bị cho những sự việc như vậy.

Chiếc “Quái thú” này có thể chở 7 hành khách, được trang bị mọi công nghệ tối tân để bảo vệ tổng thống như hệ thống nhìn đặc biệt vào ban đêm được giấu ở một nơi bí mật. Chiếc xe cũng được thiết kế để chống lại các cuộc tấn công sinh hóa học. Một ngân hàng máu cùng nhóm máu của tổng thống Mỹ cũng được lưu trữ trong xe.

Huỳnh Thiềm

>> Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên thệ nhậm chức
>> Ông Obama chuẩn bị tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ
>> Bush “cha” và Bush “con” không tham dự lễ nhậm chức của Obama
>> Dàn sao "khủng" biểu diễn tại lễ nhậm chức của ông Obama
>> Beyoncé sẽ hát trong lễ nhậm chức của Tổng thống Obama

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.