Ngưng phát sóng quảng cáo bao cao su vì cổ súy ngoại tình

21/03/2013 12:35 GMT+7

(TNO) Một chương trình quảng cáo bao cao su ở Kenya đã ngưng phát sóng sau khi bị các chức sắc tôn giáo ở nước này chỉ trích.

(TNO) Một chương trình quảng cáo bao cao su ở Kenya đã ngưng phát sóng sau khi bị các chức sắc tôn giáo ở nước này chỉ trích.

Theo BBC dẫn lời ông Peter Cherutich, một quan chức y tế ở Kenya hôm 20.3, các lãnh đạo Hồi giáo và Thiên Chúa giáo cho rằng, quảng cáo trên chỉ khuyến khích ngoại tình, chứ không phải là tình dục an toàn để ngăn chặn HIV/AIDS.

Được biết, một phần nội dung của quảng cáo do chính phủ tài trợ này là về một phụ nữ có mối quan hệ ngoài hôn nhân được khuyên nên sử dụng bao cao su.

Tiến sĩ Cherutich nói với BBC rằng, chương trình quảng cáo đã được cho phát sóng vì đến 30% các cặp vợ chồng có quan hệ ngoài hôn nhân.

Tuy nhiên, tờ Daily Nation của Kenya dẫn lời Giám mục Julius Kalu ở Kenya cho biết, quảng cáo trên được chiếu trên các đài truyền hình địa phương vào giờ vàng, đã cổ súy cho quan hệ ngoài hôn nhân và tình dục trong học sinh.

“Có nhiều cách tốt hơn để truyền thông tin hữu ích cho xã hội. Quảng cáo này chắc chắn đã thất bại", giám mục Julius Kalu nói.

Khoảng 1,6 triệu người trong số 41,6 triệu dân ở Kenya đang sống chung với HIV, theo Liên Hiệp Quốc.

Huỳnh Thiềm

>> Bị phục kích, 31 cảnh sát Kenya thiệt mạng
>> Đấu bò ở Kenya, bò đại diện Obama thắng
>> Trực thăng Uganda mất tích ở Kenya
>> Kenya chi 1 triệu USD mua ghế ngồi cho các nghị sĩ
>> Kenya xử nghi can giết quyền Đại sứ Venezuela

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.