Michal Nguyễn bị "phạt" vì không biết đếm tiếng Việt

21/03/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn tiếp tục là tâm điểm trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Hồng Kông (Trung Quốc).

(TNO) Cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn tiếp tục là tâm điểm trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Hồng Kông (Trung Quốc).

>> Michal Nguyễn không có ý định chơi bóng ở Việt Nam
>> Michal Nguyễn tập ở Đà Nẵng
>> Michal Nguyễn lần đầu tiên ăn Tết Việt

 
Hai cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân (thứ 2 từ bên phải) chụp hình lưu niệm khi vừa xuống sân bay Hồng Kông

Cuối buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên sân Siu Sai Wan Sports, các cầu thủ đã chia nhóm "đá ma" (đá 4-2). Tất nhiên, cầu thủ Việt kiều Nguyễn Michal cũng rất hào hứng tham gia và anh vào nhóm của Thành Lương.

Lúc đầu trò chơi diễn ra bình thường. Tuy nhiên sau đó luật chơi thay đổi. 2 cầu thủ làm ma sẽ bị phạt nếu để các cầu thủ ở vòng tròn ngoài thực hiện được 15 lần chạm bóng liên tục.

Mỗi lần chạm bóng phải được đếm thành tiếng thì lần chạm bóng đó mới được tính. Nguyễn Michal tuy thừa đủ khả năng kỹ thuật để xử lý bóng trong trò chơi này, nhưng do không biết đếm tiếng Việt nên cứ loay hoay mãi.

Số lần chạm bóng tính đến 15 nhưng Michal chỉ mới học đếm đến 10 nên bóng cứ đến chân anh là lượt đếm lại bị ngắt. Mỗi lần như vậy mọi người lại lăn ra cười. Các đồng đội sau 1 hồi giải thích và chỉ bảo không được đành đầu hàng và Michal cũng đành hậm hực ra ngoài nhìn mọi người chơi tiếp.

Có lẽ thua mà vẫn không phục, nên khi ở bên ngoài Michal đã tìm ngay 1 HLV để hỏi cách đếm và sau khi đã đếm được đến 20 thì chạy ngay vào sân xin chơi tiếp. Không may cho Michal đó cũng là lúc buổi tập kết thúc nên cậu ko thể thực hành luôn chút tiếng Việt vừa mới học được.

 
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập thứ 2 trên sân Siu Sai Wan Sports

Liên quan đến đội tuyển Việt Nam, sáng 21.3 HLV Hoàng Văn Phúc đã tiếp tục cho các học trò tập luyện buổi thứ 2 trên sân Siu Sai Wan Sports và vẫn với bài sút bóng.

Vào chiều tối nay, đội tuyển Việt Nam và Hồng Kông sẽ có buổi họp báo trước trận đấu thuộc vòng loại Asian Cup 2015.

Tin, ảnh: Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.