“Cửa hàng chê khách Việt” chỉ bán buôn (?)

21/03/2013 03:15 GMT+7

Gần đây, theo tiết lộ của chủ nhân một tài khoản Facebook, có người đã quay đi quay lại 3 lần để mua một chiếc áo sơ mi trắng thêu và bô đê xinh xắn khoảng cỡ M được treo lên chính giữa cửa kính ra vào của cửa hàng đồ thêu số 3 Hàng Bè, Hà Nội.

Thế nhưng, đáp lại thịnh tình của khách, chủ cửa hàng không bán. Cụ thể, việc từ chối bán hàng được mô tả trên Facebook như sau: “Chỉ kịp gật đầu chào chú bán hàng (chú này đang bán chác cho hai bác Tây già), bạn hân hoan, đưa tay mân mê được hai giây... Bán hàng 40 tuổi: ở đây không bán hàng. M. quay ra  ngơ ngác”. Tới giờ chiếc áo vẫn nằm đó. Cho tới chiều ngày 20.3, đoạn mô tả việc từ chối bán trên Facebook được chia sẻ tới 177 lần, với khoảng 200 bình luận. Họ mau chóng cho rằng cửa hàng chỉ bán cho khách ngoại mà chê khách nội.


 Chiếc áo bô đê đã góp phần gây “bất hòa” giữa khách và cửa hàng - Ảnh: Trinh Nguyễn

Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên chiều 20.3, ông Nguyễn Anh Tuấn, chủ cửa hàng cho biết chẳng phải cửa hàng có chủ trương không tiếp khách Việt. Cửa hàng mời khách ra ngoài bởi chỉ  bán buôn không bán lẻ. “Chúng tôi chỉ là một nhà thêu”, ông Tuấn nói. Cũng theo ông chủ, cửa hàng bán buôn chứ tuyệt đối không bán lẻ. Khách muốn mua buôn cũng phải đặt hàng trước vài tháng vì hàng nhà ông là hàng thêu tay. “Nếu có thấy tôi tiếp khách nước ngoài thì cái đấy là họ đặt trước rồi, ông Tuấn nói. Đồng thời ông khẳng định: “Nói thật, khách nước ngoài mua lẻ tôi cũng không bán. Rất nhiều người tôi đã xin lỗi và mời ra, không bán. Tôi không làm gì sai trái”. Ông cũng cho biết bản thân vợ chồng ông cũng rất bận, nên không có thời gian dành cho khách (không mua buôn) xem hàng. Tuy nhiên, cửa hàng nhà ông Tuấn cũng không hề có biển treo chỉ bán buôn không bán lẻ. Trả lời câu hỏi vì sao không treo biển như vậy, ông Tuấn cho rằng ông không định làm việc đó, cũng sẽ không làm việc đó.

Về phản ứng của dư luận, ông Tuấn cũng xác nhận hai ngày nay có nhiều cuộc điện thoại cho ông quanh việc này. “Có nhiều người hù dọa tôi. Bảo là sẽ cho nhà tôi ăn gạch, ăn mắm tôm. Tôi xin hỏi là nói như vậy có văn hóa hay không?”, ông nói. Vợ của chủ cửa hàng khá ngạc nhiên trước phản ứng của dư luận. Chị cũng bối rối vì đã làm người khác tổn thương. “Thực sự chúng tôi không cố ý làm khách hàng giận. Tôi thật lòng xin lỗi vì đã làm họ buồn. Rất mong họ thông cảm với việc chúng tôi chỉ có thể duy trì sản xuất ở quy mô nhỏ mà không phục vụ thêm được họ”, chị nói. Về việc này, PGS-TS xã hội học Trịnh Hòa Bình cho rằng, nhà hàng có lỗi vì đã không làm khách hiểu mình. “Nên treo ngay biển chỉ bán buôn lên”, ông Bình nói.

Trinh Nguyễn

>> Kiểm tra toàn diện nhà hàng từ chối khách Việt
>> Tạm giữ 178 chai rượu ngoại ở nhà hàng từ chối khách Việt
>> Cần dẹp ngay những nhà hàng từ chối khách Việt
>> Một cửa hàng ở Mũi Né từ chối khách Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.