WB hỗ trợ 250 triệu USD giúp Việt Nam cải cách kinh tế

20/03/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Hôm nay 20.3, Ngân hàng Thế giới (WB) phê duyệt khoản tín dụng để hỗ trợ Việt Nam cải cách quản lý kinh tế nhằm tạo ra năng suất và khả năng cạnh tranh cao hơn (EMCC).

(TNO) Hôm nay 20.3, Ngân hàng Thế giới (WB) phê duyệt khoản tín dụng để hỗ trợ Việt Nam cải cách quản lý kinh tế nhằm tạo ra năng suất và khả năng cạnh tranh cao hơn (EMCC).

Khoản tín dụng đầu tiên trị giá 250 triệu USD trong chuỗi 3 khoản tín dụng của chương trình là nguồn vốn ưu đãi giúp Việt Nam cải cách trong bảy lĩnh vực chính sách, bao gồm khu vực tài chính; chính sách tài khóa; hành chính công và trách nhiệm giải trình; quản lý doanh nghiệp nhà nước; quản lý đầu tư công; hiệu quả môi trường kinh doanh; bình đẳng và minh bạch của môi trường kinh doanh.

Theo WB, ổn định kinh tế vĩ mô là một ưu tiên hàng đầu để tăng khả năng cạnh tranh của Việt Nam, do đó, đây cũng là mục tiêu cốt lõi của EMCC.

Quản lý đầu tư công, cải cách doanh nghiệp nhà nước và khu vực ngân hàng là những chủ đề quan trọng của chương trình này, phù hợp với các ưu tiên của Chính phủ trong tái cơ cấu.

N.Trần Tâm

>> Tăng cường các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát
>> Ngân hàng Thế giới tài trợ 150 triệu USD phát triển giáo dục
>> Ngân hàng Thế giới có tân chủ tịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.