Mua nhà ở xã hội chưa được hỗ trợ lãi suất 6%/năm

20/03/2013 02:04 GMT+7

Ngày 19.3, Vụ Tín dụng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho biết NHNN sắp ban hành Thông tư hướng dẫn Nghị quyết 02 của Chính phủ về việc cho các đối tượng thu nhập thấp, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vay để thuê, thuê mua nhà ở xã hội và thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 với lãi suất 6%...

Tuy nhiên, luật Nhà ở năm 2005 quy định 2 hình thức nhà ở xã hội là thuê và thuê mua cho cả đối tượng nhà ở xã hội đầu tư từ ngân sách nhà nước và các tổ chức, cá nhân phát triển nhà ở xã hội. Vì vậy, đến thời điểm này chưa có đủ cơ sở pháp lý để mua bán nhà ở xã hội nên việc cho vay cũng chưa đủ cơ sở để đưa vào dự thảo thông tư.

NHNN hoàn toàn ủng hộ các đối tượng thu nhập thấp, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang được vay vốn mua nhà ở xã hội theo chương trình này. Bộ Xây dựng đã có công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này. Bất cứ khi nào các quy định của pháp luật cho phép, NHNN sẽ bổ sung ngay hình thức mua nhà ở xã hội vào Thông tư quy định về cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02 của Chính phủ.

Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.