Kết quả bất ngờ trong vụ xét xử 3 công an trấn lột gái mại dâm

20/03/2013 20:35 GMT+7

(TNO) Sau 2 ngày xét xử, lúc 18 giờ tối nay 20.3, Hội đồng xét xử TAND TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã tuyên án đối với các bị cáo "cưỡng đoạt tài sản gái mại dâm" gây xôn xao dư luận cách đây một năm.

(TNO) Sau 2 ngày xét xử, lúc 18 giờ tối nay 20.3, Hội đồng xét xử TAND TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã tuyên án đối với các bị cáo "cưỡng đoạt tài sản gái mại dâm" gây xôn xao dư luận cách đây một năm.

>> Xét xử 3 công an cưỡng đoạt tài sản của gái mại dâm

Theo phán quyết của tòa, ba bị cáo nguyên là chiến sĩ công an TP.Lạng Sơn gồm Ngụy Văn Hùng (31 tuổi) bị phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; bị cáo Hoàng Văn Trường (25 tuổi) bị phạt 12 tháng tù giam; bị cáo Triệu Văn Hiếu (29 tuổi) được tha bổng tại tòa vì không phạm tội.

Riêng bị cáo Hứa Viết Tú bị phạt 12 tháng tù giam.

Trước đó, Viện KSND TP.Lạng Sơn đã đề nghị mức án từ 12 - 18 tháng tù cho các bị cáo này về tội cưỡng đoạt tài sản.


Các bị cáo tại tòa - Ảnh Tiền Phong Online

Tại phiên xét xử, mặc dù các bị cáo gây ra 3 vụ án với nhiều bị hại cùng số tiền là 16 triệu đồng nhưng chỉ có một bị hại đến tòa cùng một số nhân chứng. Các bị hại khác, trong đó có cô gái đã đứng ra tố cáo, dù tòa đã triệu tập nhiều lần nhưng không đến.

Trong hai ngày xét xử, mặc dù bị hại, nhân chứng đều nhận dạng được bị cáo, cũng như lời khai phù hợp thời gian địa điểm xảy ra vụ án..., nhưng cả ba bị cáo đều phủ nhận lời khai đồng thời kêu oan và cho rằng bị đồng nghiệp “hãm hại”.

Trong phần tranh tụng, luật sư bào chữa cho các bị cáo cho rằng, các cáo buộc của cơ quan công tố không đủ cơ sở.

Trong đó, vụ việc phạm tội tại nhà nghỉ Thùy Liên, các cơ quan tố tụng đã không xác định được thời gian phạm tội cụ thể (ngày, giờ) mà chỉ nêu được thời điểm là cuối tháng 3.2012.

Các bị cáo Hùng, Trường, Hiếu cũng đồng tình với ý kiến luật sư và yêu cầu Tòa triệu tập tất cả bị hại phải có mặt tại tòa để đối chất.

Đối đáp về vấn đề thời gian không xác định cụ thể, đại diện Viện KSND cho rằng do thời gian quá lâu, nhiều giai đoạn gọi, hỏi với số lượng người đông, nên các cơ quan tố tụng không thể xác định chính xác được.

Điều đáng chú ý, mặc dù cả ba bị cáo là công an phủ nhận thì bị cáo Hứa Viết Tú lại thành khẩn thừa nhận các hành vi theo cáo buộc của Viện KSND.

Bị cáo này khai rõ tại tòa đã cùng nhóm người này tiến hành cưỡng đoạt tài sản như cáo trạng đã quy kết. Đồng thời mong được HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo không nhận thức đầy đủ, chỉ nghĩ đơn giản là giúp “các anh công an phá án”.

Phiên tòa xét xử thu hút sự chú ý của nhiều người dân TP.Lạng Sơn, tuy nhiên kết quả phiên tòa đã khiến nhiều người bất ngờ.

Theo cáo trạng, vào cuối tháng 3.2012, Hùng và Trường gọi Hứa Viết Tú (đối tượng có tiền án thuộc diện quản lý của công an) đến “nhờ vả” phối hợp phá vụ án mại dâm.

Theo phân công của Trường và Hùng, Tú gọi một gái mại dâm đến nhà nghỉ Thùy Liên (P.Tam Thanh, TP.Lạng Sơn) để mua bán dâm, sau đó nhóm của Trường và Hùng ập vào bắt quả tang.

Trường và Hùng đã ép gái mại dâm “nộp phạt” 30 triệu đồng để được tha. Do cô gái này không có tiền nên bị hai cảnh sát trấn lột 500.000 đồng và 2 chỉ vàng trên người. Ngoài ra, cô gái này còn phải vay người khác thêm 2 triệu nữa nộp cho hai cảnh sát trên mới được tha hẳn.

Cũng với thủ đoạn này, ngày 21.4.2012, Trường và Hiếu lấy của một gái mại dâm khác 2,7 triệu đồng. Mỗi phi vụ thành công, Tú được những công an này chia tiền. Đầu tháng 5.2012, nạn nhân làm đơn trình báo Công an tỉnh Lạng Sơn. Đến ngày 4.5.2012, các đối tượng trên bị cơ quan công an khởi tố bắt tạm giam.

Trong quá trình điều tra, các cơ quan tố tụng còn làm rõ ngoài 2 vụ nói trên, các bị cáo còn thực hiện một vụ trấn lột các con bạc tại Bến xe phía bắc Lạng Sơn vào ngày 28.4.2012 với số tiền là 4 triệu đồng.

Thái Sơn - Hoàng Anh

>> Bắt nghi can cầm đầu băng trấn lột công nhân
>> Kỳ 4: Móc nối tay trong để trấn lột công nhân
>> Bắt băng cờ bạc bịp trấn lột hành khách
>> Băng khuyết tật trấn lột người khuyết tật
>> Học sinh bị trấn lột
>> Vào trường dẫn học sinh ra ngoài trấn lột
>> Dụ dỗ học sinh để trấn lột

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.