Giải pháp khắc phục lỗi khóa màn hình Galaxy Note II

20/03/2013 17:52 GMT+7

(TNO) Một lỗ hổng nghiêm trọng trên Samsung Galaxy Note II và Galaxy S III cho phép tin tặc truy cập và giành quyền kiểm soát máy. Hiện tại, lỗi này Samsung vẫn chưa khắc phục được.

(TNO) Một lỗ hổng nghiêm trọng trên Samsung Galaxy Note II và Galaxy S III cho phép tin tặc truy cập và giành quyền kiểm soát máy. Hiện tại, lỗi này Samsung vẫn chưa khắc phục được.

Được biết, lỗ hổng trên được công bố đầu tiên hôm 4.3 cho phép kẻ gian qua mặt tính năng khóa máy, bất kể đó là công nghệ khóa máy bằng ký hiệu, mã PIN, khuôn mặt hay mật khẩu.


Tính năng chống hack màn hình khóa vừa được xuất hiện trên Samsung Galaxy S III - Ảnh: Bkav

Thông qua Emergency Call (tính năng Gọi điện khẩn cấp) trên màn hình khóa cùng một vài thao tác với phím Home cứng và phím nguồn, tin tặc có thể truy cập vào màn hình chính của điện thoại, kích hoạt các ứng dụng như Danh bạ gọi điện hay Tin nhắn. Nếu trên màn hình chính có đặt các widget lịch, ghi chú... thì những thông tin này cũng có thể bị xem trộm.

Theo công bố của Bkav ngày 20.3, để khắc phục lỗi này người dùng có thể khai thác một tính năng mới nhất, vừa được Bkav cung cấp trong ứng dụng Bkav Mobile Security.

Để kích hoạt tính năng này, người dùng chỉ cần bấm vào menu Chống trộm trên giao diện làm việc chính của ứng dụng, sau đó bấm vào Chống hack màn hình khóa rồi bấm tiếp Chống hack màn hình khóa.

Lưu ý: lựa chọn chống hack màn hình khóa sẽ chỉ xuất hiện trên những điện thoại bị lỗi như Galaxy Note II và S III.

Hiện tại, người dùng có thể tải bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Bkav Mobile Security tại chợ trực tuyến Google Play.

Thành Luân

>> Tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên Galaxy S III
>> Galaxy S III mini hỗ trợ NFC sẵn sàng lên kệ
>> Galaxy S III mini có thêm 4 màu mới
>> Galaxy S III Mini - bước đi chiến lược mới của Samsung
>> Cách vô hiệu hóa màn hình khóa trong Windows 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.