Brazil mở chiến dịch chống "béo bụng"

20/03/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Chính phủ Brazil vừa phát động một chiến dịch quy mô nhằm cứu lấy vòng eo của người dân nước này, vốn đang có chiều hướng ngày càng “phì nhiêu”.

(TNO) Chính phủ Brazil vừa phát động một chiến dịch quy mô nhằm cứu lấy vòng eo của người dân nước này, vốn đang có chiều hướng ngày càng “phì nhiêu”, theo AFP ngày 20.3.

Theo một báo cáo năm 2011, tỷ lệ người béo phì tại Brazil tăng từ 42,7% năm 2006 lên 48,5% năm 2011. Tình trạng béo phì cũng làm tốn kém đến gần 250 triệu USD mỗi năm để điều trị những căn bệnh liên quan.

Trước tình hình đó, ông Alexandre Padilha, Bộ trưởng Bộ Y tế Brazil, tuyên bố chúng ta phải chú ý đến chất lượng cuộc sống, cung cấp thông tin về chế độ dinh dưỡng và vận động thể chất thích hợp cho người dân.

Chiến dịch này sẽ tiến hành tại khắp Brazil, ngăn ngừa và điều trị những bệnh liên quan đến béo phì cho người dân ở mọi độ tuổi và mọi tầng lớp xã hội.

Các trung tâm y tế sẽ hướng dẫn cách ngăn chặn béo phì, tăng cân và tạo ra không gian cho mọi người vận động, học hỏi về chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Để cải thiện chất lượng dinh dưỡng cho người dân, chính phủ cũng ký các thỏa thuận với ngành công nghiệp thực phẩm nhằm giảm lượng muối trong thực phẩm chế biến.

Đức Trí

>> Chống béo phì từ... vỏ táo
>> Hơn 1/4 trẻ ở thành thị bị thừa cân, béo phì
>> Mặc đẹp cho vòng eo “phì nhiêu”
>> Béo phì cũng bị thuốc phân biệt đối xử!
>> Béo phì và chứng phình động mạch chủ ở bụng
>> Người béo phì dễ chết trong tai nạn giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.