Xem xét, kỷ luật 3 cán bộ ngân hàng ở Phú Yên

19/03/2013 03:50 GMT+7

Ngày 18.3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ra quyết định kỷ luật cách chức các chức vụ: ủy viên Ban Cán sự Đảng ủy Ngân hàng tỉnh, ủy viên BCH Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh và đảng ủy viên Đảng ủy Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên đối với ông Lê Tấn Vân (nguyên Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên), vì đã vi phạm các quy định trong việc cấp tín dụng cho khách hàng.

Trong đó, ông Vân đã phát hành và gia hạn 13 bảo lãnh khống theo quy trình cấp bảo lãnh trên hệ thống, làm mất uy tín ngân hàng và gây khó khăn cho các chủ đầu tư. Ông Vân còn ký duyệt cho nhiều khách hàng vay sai quy chế, quy định gây phát sinh nợ xấu và có khả năng mất vốn.

Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra  Tỉnh ủy Phú Yên cũng chuyển hồ sơ 2 ông Nguyễn Công (nguyên Giám đốc BIDV chi nhánh Phú Yên) và Đào Tấn Nguyên (Tỉnh ủy viên, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Phú Yên), về Ủy ban Kiểm tra T.Ư đề nghị xem xét do có một số sai phạm trong quá trình hoạt động tại Phú Yên.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.