Vụ dân mang quan tài đi diễu hành: Triệu tập thêm người liên quan

20/03/2013 03:00 GMT+7

Liên quan đến vụ án giết người gây xôn xao ở Vĩnh Phúc, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết ngoài 5 người đã bị khởi tố bắt giam về hành vi giết người, Cơ quan CSĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã triệu tập ít nhất 2 người liên quan.

Một trong những người triệu tập là Nguyễn Văn Hiệp, em họ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh. Đêm 14.3, Tuấn Anh và Hiệp cùng đi ăn khuya với nhau, sau đó xảy ra vụ va chạm với nhóm thanh niên khác.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên tại nhà riêng tại Phố Cả, P.Hội Hợp, chị Nguyễn Minh Thương, vợ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, cho hay sáng 15.3 không thấy chồng đến công ty, chị có dò hỏi qua đồng nghiệp thì được biết sau khi chia tay ở quán hát ở xã Định Trung (TP.Vĩnh Yên), Tuấn Anh tiếp tục cùng Hiệp và bạn gái đi hát, ngoài ra còn thêm 3 người thanh niên mới đến hát cùng. Sau đó, chị Thương có hỏi thông tin về chồng thì Hiệp không nói gì.

Theo ông Nguyễn Văn Hoài (chú họ của nạn nhân), Hiệp có đi cùng Tuấn Anh trong đêm xảy ra mâu thuẫn ngoài quán ăn đêm. Đến khi xảy ra chuyện, không rõ có uẩn khúc gì hay không khiến Hiệp giữ im lặng, không nói gì với gia đình cho đến khi bị công an triệu tập.

Theo một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, qua quá trình lấy lời khai, xét thấy không có đủ căn cứ để ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hiệp nên cơ quan công an đã cho Hiệp về nhà; tuy nhiên vì lo sợ nên Hiệp đã “xin” được ở lại. Gia đình Hiệp phải lên tận cơ quan công an để đưa Hiệp về nhà.

Đến cuối giờ chiều 19.3, rất nhiều phóng viên đến trực tiếp nhà để gặp Hiệp nhưng người nhà cho biết Hiệp đã không có mặt tại địa phương từ mấy hôm nay.

Trong một diễn biến khác, cơ quan CSĐT cũng đã triệu tập giám đốc một doanh nghiệp chuyên về xây dựng trên địa bàn tỉnh lên làm việc. Cũng theo nguồn tin Thanh Niên, đã có 2 trong số 5 bị can bị khởi tố về tội giết người là nhân viên của doanh nghiệp này.

Thái Uyên - Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.