Israel “mướt mồ hôi” chuẩn bị cho chuyến thăm của ông Obama

19/03/2013 15:50 GMT+7

(TNO) Israel sẽ dành một nguồn lực đáng kể để đảm bảo thành công chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama, người sẽ đến Israel vào ngày 20.3.

Hàng ngàn cảnh sát sẽ phải tạm dừng các cuộc tuần tra chống tội phạm như thường lệ để triển khai phục vụ đoàn tùy tùng của chủ nhân Nhà Trắng. 

Theo trang tin Arutz Sheva (Israel), hơn 5.000 cảnh sát sẽ trực tiếp đảm trách việc cung cấp an ninh cho ông Obama và phái đoàn tháp tùng, trong khi hàng trăm người khác sẽ hỗ trợ theo những cách gián tiếp.

Chẳng hạn, trên 100 sĩ quan sẽ được bổ sung vào đường dây hỗ trợ chuyên xử lý các vấn đề do các công dân liên quan đến chuyến thăm trình báo.

 Israel “mướt mồ hôi” chuẩn bị chuyến thăm của ông Obama
Cờ được đặt hàng cho chuyến thăm của ông Obama - Ảnh: Reuters

Cảnh sát sẽ cập nhật thông tin về mọi khía cạnh của chuyến thăm bằng điện thoại và qua các mạng xã hội.

Trên 1.000 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh khách sạn King David, nơi ông Obama sẽ lưu ngụ, và sẽ theo bảo vệ ông Obama khi nhà lãnh đạo Mỹ đi thăm người dân và các cơ quan trong suốt 3 ngày ở thăm Israel.

Đối với người Israel, và đặc biệt là nhiều người ở Jerusalem, ấn tượng đáng nhớ nhất về chuyến thăm của ông Obama có thể là cơn ác mộng giao thông mà ông sẽ đem tới.

Ông Obama cũng đến thăm Israel vào thời điểm không thể “tệ” hơn. Tuần trước lễ Quá hải (lễ của người Do Thái) là một trong những thời điểm mua sắm nhộn nhịp nhất ở Israel, và đường phố hẳn sẽ đầy nghẹt người.

Với việc ông Obama dành phần lớn thời gian lưu lại Jerusalem, nhiều đường phố sẽ bị phong tỏa, việc đậu xe ở trung tâm thành phố cũng sẽ bị hạn chế, và những biện pháp an ninh, chẳng hạn như các chốt kiểm tra, sẽ khiến giao thông đình trệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.