Chậm xử lý sai phạm ở Thanh tra giao thông Hải Phòng

19/03/2013 08:53 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên số 74, ra ngày 15.3 đăng bài về việc Thanh tra giao thông của Sở GTVT TP.Hải Phòng làm sai lệch biên bản vi phạm , trao đổi với PV, ông Đinh Viết Hùng, Chánh thanh tra Sở GTVT TP.Hải Phòng vẫn khẳng định: chưa có gì để chứng minh các thanh tra viên thuộc đội 5 có sai phạm hay không.

>> Làm rõ vụ Thanh tra giao thông “phù phép” biên bản vi phạm

Lý giải vì sao Đội phó đội 5 Vũ Hoàng Tùng nhận tiền phạt 4 triệu đồng từ chủ xe nhưng không biên lai, trả giấy tờ cho chủ xe 33H-9395 là trái thẩm quyền, sai quy định đã được làm rõ mà không xử lý, ông Hùng cho rằng còn chờ kết quả xác minh việc các biên bản khác cũng có dấu hiệu sửa chữa.

 Biên bản xử lý vi phạm của đội 5 bị tẩy xóa
Biên bản xử lý vi phạm của đội 5 bị tẩy xóa - Ảnh: P.H.S

Về sai phạm tại Đội 5, ông Trần Văn Thanh, Phó chánh thanh tra Sở GTVT đã báo cáo bằng văn bản ngày 10.12.2012, trong đó nêu rõ việc đội phó Vũ Hoàng Tùng xử lý trái thẩm quyền, sai quy định, đồng thời đề xuất thẩm tra toàn bộ biên bản xử lý vi phạm của Đội 5. Nhưng trong thông báo kết luận cuộc họp ngày 18.1.2013, ông Hùng lại kết luận: Đội phó Vũ Hoàng Tùng nhận tiền, trả giấy tờ là không đúng thẩm quyền nhưng không tư lợi nên chỉ phê bình, yêu cầu tập thể lãnh đạo đội 5 rút kinh nghiệm. Ông Hùng cũng cho rằng việc kiểm tra toàn bộ biên bản do Đội 5 lập là không cần thiết.

Ông Trần Văn Thanh, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Hải Phòng khẳng định với Thanh Niên: Sau khi phát hiện dấu hiệu sai phạm, với vai trò là cấp phó phụ trách thanh tra hành chính chống tham nhũng, ông làm báo cáo đề xuất để Chánh thanh tra tiếp tục làm rõ xử lý, chứ không phải gửi đơn khiếu nại, tố cáo. Sau khi Chánh thanh tra bác bỏ đề xuất, ông Thanh đã báo cáo ông Đàm Xuân Lũy, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng, ngày 28.2, ông Lũy đã chỉ đạo ông Thanh kiểm tra làm rõ.

Tuy nhiên, chiều 4.3, khi ông Thanh yêu cầu bàn giao biên bản theo chỉ đạo của Giám đốc Sở, ông Hùng đã chỉ đạo đội xử lý tổng hợp không bàn giao hồ sơ cho ông Thanh. Tiếp đó, ngày 5.3, ông Hùng làm văn bản báo cáo Giám đốc Sở GTVT TP.Hải Phòng, cho rằng việc sai phạm của cán bộ đội 5 đã được giải quyết (phê bình, rút kinh nghiệm). Ông Hùng còn cho rằng, việc ông Thanh báo cáo Giám đốc sở chỉ là ý kiến cá nhân.

Được biết, những sai phạm của đội 5 TTGT Hải Phòng diễn ra đã 4 tháng nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, cán bộ thanh tra đội 5 vẫn tại vị, tiếp tục tham gia xử lý vi phạm giao thông.

Phạm Hải Sâm

>> Bất lực xử lý vi phạm lấn chiếm sông, rạch
>> Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh cà phê
>> Xử lý vi phạm của Công ty Hào Dương
>> Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.