"Vụ mang quan tài diễu phố": Khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi giết người

18/03/2013 15:50 GMT+7

(TNO) Chiều nay 18.3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức thông tin về vụ nhiều người dân mang theo quan tài diễu hành tại TP.Vĩnh Yên vào ngày 17.3.

(TNO) Chiều nay 18.3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức thông tin về vụ nhiều người dân mang theo quan tài diễu hành qua nhiều con phố để đòi điều tra vụ việc nạn nhân bị đánh chết, gây mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông tại TP.Vĩnh Yên vào ngày 17.3.

>> Cái chết gây xôn xao tại Vĩnh Phúc
>> Hàng ngàn người mang quan tài đi qua nhiều tuyến đường ở Vĩnh Phúc
>>
Đầu tháng 4 xử vụ ông Đoàn Văn Vươn "giết người"
>> Bắt 5 nghi can vụ "xác người dưới cống"
>> Chuẩn bị xét xử nguyên Phó chủ tịch UBND H.Tiên Lãng 

Theo đại tá Đỗ Văn Hoành, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh được xác định không về nhà vào đêm 14.3. Trước đó, 22 giờ ngày 14.3, anh Tuấn Anh có đi uống bia với một số người bạn, sau đó tiếp tục ăn đêm ở quán ăn thuộc P.Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên.

Tại quán ăn đêm, nhóm anh Tuấn Anh có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác và hai bên có đánh nhau.

Vụ dân mang quan tài đi diễu hành: Khởi tố 5 đối tượng về hành vi giết người
Đại tá Đỗ Văn Hoành

“Đêm 14.3, gia đình không thấy anh Tuấn Anh về nhà nên đã đi trình báo công an. Sau đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Công an TP.Vĩnh Yên đã phối hợp chia thành hai mũi điều tra, tìm kiếm nạn nhân”, đại tá Hoành cho biết.

Cũng theo ông Hoành, vào thời điểm phát hiện thi thể nạn nhân, khoảng 9 giờ sáng ngày 17.3, gia đình nạn nhân đã tập trung đông người để gây áp lực với cơ quan công an đòi bắt nhóm đối tượng đã mâu thuẫn với anh Tuấn Anh.

“Cho đến chiều ngày 17.3, sau khi truy xét thấy đủ căn cứ, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 người về hành vi giết người”, đại tá Hoành cho biết.

Các bị can bao gồm: Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi, ở Tam Dương, Vĩnh Phúc); Phùng Đức Tú (tức Đen, 19 tuổi ở Tam Dương); Nguyễn Văn Tính (16 tuổi, ở  Vĩnh Bảo, Hải Phòng; Nguyễn Văn Định (30 tuổi ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng) và Đặng Quốc Tú (33 tuổi ở TX.Phú Thọ)

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, nhóm đối tượng trên được xác định có hành vi cấu thành tội phạm (hành hung, đấm đá gây ra cái chết cho nạn nhân). Mâu thuẫn giữa hai bên được xác định là do bộc phát, uống rượu say.

Trả lời Thanh Niên Online, đại tá Hoành cho biết đến thời điểm này chưa xác định được bằng chứng nào có liên quan đến con của một lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc như thông tin mà dư luận đã nêu.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, trong chiều 17.3, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đối thoại với gia đình nạn nhân. Trong ngày 18.3, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an do đại tá Hồ Sỹ Tiến dẫn đầu cùng với Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã trực tiếp gặp gỡ, vận động gia đình nạn nhân chấp hành đúng pháp luật.

“Tại các buổi đối thoại, gia đình nạn nhân đã xin lỗi chính quyền, công an vì đã gây ra sự rắc rối. Gia đình yêu cầu khám nghiệm lại tử thi do Pháp y trung ương thực hiện, và chúng tôi đang tạo điều kiện để thực hiện yêu cầu này”, ông Hoành nói.

Thái Sơn - Phan Hậu

>> Bắt 3 nghi can giết người ở quán karaoke
>> Án tử hình cho hai kẻ giết người, cướp tài sản
>> Giết người vì mâu thuẫn nhỏ trên sân bóng
>> Mâu thuẫn chuyện bảo hành dẫn đến giết người
>> Kẻ giết người lãnh án 15 năm tù
>> Y án học sinh giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.