Tháng Thanh niên: Ngày chủ nhật ý nghĩa

18/03/2013 03:30 GMT+7

Gần 2.000 thanh niên tình nguyện đã tham gia “Ngày chủ nhật xanh” vào ngày 17.3 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên.

Có mặt tại chung cư 1A-1B Nguyễn Đình Chiểu, P.Đa Kao, Q.1 từ sáng sớm, hàng trăm bạn trẻ chuyền tay nhau những chậu cây xanh, hoa kiểng đến từng căn hộ của chung cư này để tặng cho bà con.

 Thanh niên tình nguyện dọn rác trên tuyến đường số 7, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM
Thanh niên tình nguyện dọn rác trên tuyến đường số 7, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM
- Ảnh: Lê Thanh

Hai tay xách gần chục chậu cây xanh từ dưới đất mang lên lầu 3, Nguyễn Quỳnh Như (HS lớp 11A4 Trường THPT Ernst Thalmann, Q.1) tâm sự: “Dù mệt nhưng mình cảm thấy rất vui và ý nghĩa khi tham gia chương trình này. Những chậu hoa kiểng tặng bà con hôm nay không chỉ giúp họ tô điểm vẻ đẹp cho căn hộ mà còn nhắc nhở với họ rằng hãy tích cực tận dụng những khoảng không gian trống để trồng cây xanh bằng nhiều hình thức khác nhau, nhất là những khu chung cư”.

Đáp lại tình cảm của các bạn trẻ, bác Trần Huỳnh Long tâm tình: “Không riêng tôi mà phần lớn người dân trong khu chung cư này đều cảm thấy rất phấn khởi khi chứng kiến những việc làm và hành động thiết thực của các bạn trẻ. Những việc làm tưởng chừng nhỏ ấy nhưng có tác động rất lớn đến mọi người, có thể làm thay đổi nhận thức của họ, giúp họ có tinh thần sống trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường không chỉ cho bản thân mà còn vì cộng đồng”.

Hơn 11 giờ trưa, hàng trăm bạn trẻ vẫn tích cực phát cỏ, dọn rác ở đường số 7 và đường Vành Đai Trong, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân. Mồ hôi nhễ nhãi trên gương mặt nhưng Lê Thị Ngọc Xuân (học viên Trường trung cấp kế toán Hồng Hà) nói một cách quyết tâm: “Chỉ còn chút nữa thôi là mình và các bạn trong đội dọn sạch rác thải trên tuyến đường này rồi. Mình cảm thấy ngày chủ nhật hôm nay thật có ích và ý nghĩa. Chỉ mong sao khi tuyến đường này được dọn dẹp sạch sẽ, đừng có ai vô tình hoặc cố ý mang rác vứt bỏ bừa bãi để cho con đường lúc nào cũng sạch đẹp”.

Anh Nguyễn Trần Tấn Trung (Bí thư Đoàn phường Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) cho biết: “Không những ra quân làm việc trong ngày chủ nhật để hưởng ứng Tháng Thanh niên mà chúng tôi sẽ duy trì, vận động bạn trẻ tình nguyện tham gia thường xuyên để dọn dẹp, làm mới các tuyến đường trong khu phố, tuyên truyền người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường ở mọi lúc mọi nơi”.

Lê Thanh

>> Vĩnh Long: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên
>> Sôi nổi Tháng Thanh niên
>> Quảng Trị tưng bừng ra quân Tháng thanh niên
>> Ra quân Tháng thanh niên với nhiều hoạt động thiết thực
>> Đồng Tháp khởi động Tháng Thanh niên
>> Khởi động Tháng Thanh niên 2013
>> Không tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2013
>> Xây mới hơn 2.400 km đường giao thông nông thôn trong Tháng thanh niên
>> Sức trẻ Tháng Thanh niên
>> Phát lệnh ra quân Tháng thanh niên 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.