Nổ lớn tại Cao Xanh, Hạ Long

19/03/2013 03:25 GMT+7

Hàng chục nhà dân tại khu vườn đồi, tổ 5, khu 65, P.Cao Xanh, TP.Hạ Long, Quảng Ninh đã bị hư hại khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng lúc 17 giờ 10 phút ngày 17.3.

Nổ lớn tại Cao Xanh, Hạ Long
Tất cả cửa kính bị vỡ - Ảnh: Bích Ngọc

Theo người dân trong khu vực, trước khi phát ra tiếng nổ, có một đám khói bốc lên ở bãi đất trống nằm cạnh khu dân cư phía trước quả đồi. Ngay sau đó, một tiếng nổ lớn phát ra từ lòng đất làm rung chuyển cả một vùng; hàng chục nhà dân xung quanh bị bật tung mái, nhiều bức tường bị nứt, rung lắc mạnh, cửa kính nhiều nhà vỡ vụn… Rất may đã không xảy ra thiệt hại về người.

Hiện trường vị trí phát nổ có một hố sâu khoảng 70 cm, rộng hơn 1 m. Sức ép từ vụ nổ đã làm cho cây ngã rạp, xiêu vẹo. Vụ nổ đã làm toàn bộ dãy nhà trọ gồm 8 phòng gần đó bị tốc hết mái, cửa kính, gạch vữa vỡ vụn và bắn tung tóe. Do quá hoảng sợ nên ngay sau đó, những người thuê trọ ở đây đã sơ tán đi nơi khác.

Theo ông Hoàng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND TP.Hạ Long, bước đầu cơ quan điều tra  xác định vật liệu nổ là khối thuốc nổ có trọng lượng 1 - 2 kg được chôn khá nông dưới lòng đất, có dây cháy chậm. Thường ngày, tại khu vực này vẫn có người đi thu gom và đốt rác, chiều 17.3, khi người dân đốt rác tại đây vô tình dây cháy chậm đã bắt lửa, kích nổ.

Cơ quan điều tra nghiêng về giả thiết khối thuốc nổ này còn sót lại từ các đối tượng khai thác than trái phép hơn 1 năm trước. “Cũng không loại trừ giả thiết khối thuốc nổ này là của những đối tượng buôn bán, tàng trữ và vận chuyển vật liệu nổ trái phép đem giấu ở khu vực này. Trước mắt, để đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho người dân, chúng tôi đã tiến hành khoanh vùng khu vực nhằm phục vụ cho công tác rà soát và rà phá bom mìn, vật liệu nổ”, ông Hải cho biết thêm.

B.N - H.S

>> Vụ nổ tại phòng vé Phương Trang: Do hiếu kỳ muốn thử nghiệm?
>> Vụ nổ kinh hoàng tại TP.HCM: San sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân xấu số
>> Vụ nổ kinh hoàng: Nạn nhân thứ 11 tử vong
>> Vụ nổ sập 3 ngôi nhà, 10 người chết: Không thể là thuốc nổ bình thường
>> Khởi tố, điều tra vụ nổ làm sập 3 căn nhà, 10 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.