Đài Loan sẽ chĩa 50 tên lửa vào Trung Quốc

18/03/2013 13:45 GMT+7

(TNO) Đài Loan dự kiến sẽ sản xuất 50 tên lửa tầm trung vào năm tới để chĩa vào các căn cứ quân sự ở đông nam Trung Quốc, theo một bài báo vào hôm nay, 18.3.

Bài báo của tờ China Times ở Đài Loan được đăng tải sau khi cựu lãnh đạo Cơ quan Phòng vệ Đài Loan Thái Minh Hiến tiết lộ trong một cuốn sách mới xuất bản rằng Đài Loan đã chế tạo thành công tên lửa dẫn đường tầm trung có thể sử dụng để đối phó Trung Quốc từ năm 2008.

Tên lửa Vân Phong được Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn phát triển và mỗi tên lửa có tầm bắn hơn 1.000 km, tờ China Times dẫn các nguồn tin quân sự giấu tên cho hay.

Các tên lửa sẽ được triển khai tại vùng đồi núi ở miền trung Đài Loan từ năm tới, nhắm vào các mục tiêu quân sự, bao gồm sân bay và các căn cứ tên lửa dọc bờ biển đông nam Trung Quốc.

Đài Loan xúc tiến nghiên cứu loại tên lửa trên để đối phó mối đe dọa từ Trung Quốc sau khi Bắc Kinh bắn tên lửa gần hòn đảo này vào năm 1996.

Bài báo cho biết thêm tên lửa Vân Phong được phát triển với sự giúp đỡ của một quốc gia châu u không nêu tên.

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan từ chối bình luận về bài báo của tờ China Times, song cho biết họ lên án các tiết lộ của ông Thái Minh Hiến, nói rằng chúng có thể gây nguy hại với an ninh.

Theo AFP, các chuyên gia Đài Loan ước lượng quân đội Trung Quốc hiện chĩa hơn 1.600 tên lửa về phía Đài Loan.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan đã dịu đi từ khi ông Mã Anh Cửu trở thành lãnh đạo Đài Loan vào năm 2008 trên cương lĩnh thân thiện với Bắc Kinh.

Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn từ chối loại bỏ khả năng sử dụng vũ lực để hoàn thành mục tiêu lâu dài là thu hồi Đài Loan.

Sơn Duân

>> Đài Loan “phát triển tên lửa tầm trung”
>> Đài Loan lại tổ chức tập trận bắn đạn thật phi pháp ở Trường Sa
>> Tướng Đài Loan làm gián điệp cho Trung Quốc
>> Trung Quốc, Đài Loan tìm đường xích lại
>> Đài Loan tăng cường đề phòng đại lục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.