Bị cấm thi đấu cho đội tuyển Hy Lạp vĩnh viễn vì ăn mừng kiểu phát xít

18/03/2013 16:22 GMT+7

(TNO) Vụ cầu thủ Giorgos Katidis của CLB AEK Athens ăn mừng bàn thắng bằng kiểu chào của Đức quốc xã trong trận thắng Veria ở giải đấu hàng đầu Hy Lạp hôm 16.3 đang gây phẩn nộ trong dư luận bóng đá thế giới.

(TNO) Vụ cầu thủ Giorgos Katidis của CLB AEK Athens ăn mừng bàn thắng bằng kiểu chào của Đức quốc xã trong trận thắng Veria ở giải đấu hàng đầu Hy Lạp hôm 16.3 đang gây phẩn nộ trong dư luận bóng đá thế giới.

>> Djokovic lại nhảy điệu "Gangnam Style" ăn mừng
>> Murray ăn mừng chiến thắng hoành tráng
>> Jodie Marsh ăn mừng HCV đầu tiên của Vương quốc Anh

Tranh cãi vụ cầu thủ Hy Lạp ăn mừng bàn thắng kiểu phát xít
Katidis (giữa) đã bị cấm thi đấu cho đội tuyển Hy Lạp vĩnh viễn - Ảnh: Reuters

Theo đó, sau khi ghi bàn thắng quyết định đem về chiến thắng 2-1 cho AEK Athens, cầu thủ 20 tuổi này đã cởi áo và thực hiện kiểu chào của phát xít về phía khán giả. Pha ăn mừng này đã gây nên nhiều phản ứng từ các chính trị gia và tạo một hiệu ứng dư luận phẩn nộ rộng trên toàn thế giới, đặc biệt trên các mạng xã hội TwitterFacebook.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Hy Lạp (EPO) nhấn mạnh: “Hành động chào kiểu Đức quốc xã của cầu thủ là một sự khiêu khích nghiêm trọng, xúc phạm các nạn nhân của Đức quốc xã, các cầu thủ và ảnh hưởng đến hòa bình”, Reuters dẫn tuyên bố của EPO.

Vì vậy, ngay sau khi xem xét các băng ghi hình, EPO đã quyết định cấm Katidis thi đấu cho các tuyển quốc gia Hy Lạp vĩnh viễn. Trong khi đó, phía CLB AEK Athens cho hay giám đốc điều hành của đội bóng sẽ gặp Katidis trước khi đưa ra những hành động của mình.

Tuy nhiên, sau khi EPO đưa ra hình phạt, Katidis lập tức phủ nhận việc hành động của anh có liên quan đến phát xít.

“Tôi coi thường chủ nghĩa phát xít. Tôi sẽ không làm như vậy nếu biết được đó là một hành động có ý nghĩa liên quan đến Đức quốc xã. Tôi thừa biết hậu quả của nó là gì nên tôi không bao giờ thực hiện một điều như thế”, Katidis trần tình trên Twitter.

Cầu thủ này cho biết anh thực sự muốn chỉ tay về một đồng đội đang gặp một số khó khăn, ngồi trên khán đài và muốn tặng bàn thắng cho người đó. HLV Ewald Lienen (là một người Đức) của CLB AEK Athens cũng lên tiếng cho rằng: “Thực sự là Katidis từ lâu không có một mối liên hệ nào đến chính trị”.

Thế nhưng, website ekathimerini.com lại cho rằng Katidis sẽ khó cải thiện tình hình của mình, bởi ngày 16.3 vừa qua là ngày kỷ niệm lần thứ 70 về vụ hàng loạt người Do Thái bị trục xuất khỏi thành phố Thessaloniki (Hy Lạp) bởi Đức quốc xã trong thế chiến thứ 2.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.