Làm rõ việc cán bộ quản lý rừng có nhiều đất rừng

17/03/2013 02:55 GMT+7

Ngày 16.3, theo nguồn tin của PV Thanh Niên , Tổ công tác 1406 của UBND tỉnh Cà Mau vừa có kết luận xung quanh đơn tố cáo của ông Đinh Hoàng Thống (ngụ ấp 21, xã Khánh Thuận, H.U Minh, Cà Mau) về việc các cán bộ quản lý rừng sở hữu nhiều đất lâm nghiệp và nhiều cá nhân nhận giao khoán đất lâm nghiệp nhưng không có người ở tại chỗ để quản lý, bảo vệ rừng.

Cụ thể, ông Nguyễn Ngọc Tuấn (nguyên Giám đốc Lâm ngư trường (LNT) Sông Trẹm, hiện là Phó ban Dân vận H.Thới Bình, Cà Mau) có đến 5 thửa đất, tổng diện tích lên đến 51 ha. Hiện ông Tuấn đã chuyển nhượng 2 thửa, còn 3 thửa để 3 con ruột đứng tên. Ông Trần Minh Cảnh, cán bộ Phân trường Sông Trẹm có đến 7 thửa đất (67 ha); trong đó ông Cảnh đứng tên 2 thửa, vợ ông Cảnh đứng tên 1 thửa, em vợ ông Cảnh đứng tên 4 thửa. Ông Phạm Hoàng Thọ, cán bộ Công ty TNHH MTV U Minh Hạ, có 3 thửa (28 ha)...

Qua xác minh, tổ công tác kết luận nội dung tố cáo của ông Thống về việc cán bộ quản lý LNT sở hữu nhiều đất lâm nghiệp là có thật và đề nghị UBND tỉnh thành lập đoàn chuyên trách xử lý những cá nhân sai phạm. Ngoài ra, tổ công tác cũng kết luận có gần 200 ha rừng đã giao khoán nhưng không có người ở quản lý; trong đó có 100 ha là của cán bộ LNT Sông Trẹm và H.Thới Bình... Đồng thời, tổ công tác cũng kiến nghị UBND tỉnh thành lập đoàn thanh tra làm rõ việc LNT chi hỗ trợ trồng rừng. Bởi có nhiều hộ dân không nhận được khoản tiền hỗ trợ này, hộ nhận được tiền chỉ ở mức 1,1 triệu đồng/ha trong khi kế hoạch được duyệt là 1,5 triệu đồng/ha.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.