“Lạc tay lái” hay mưu sát ?

17/03/2013 03:19 GMT+7

Vụ vợ đâm xe chồng gây tai nạn giao thông hy hữu và kỳ lạ vừa xảy ra ở Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM). Ồn ào hơn nữa vì người trong cuộc tố cáo đây là vụ đánh tráo người lái và mưu sát hụt.

Ông Lê Văn Bình (lái xe cho ông D.) kể lúc 14 giờ 45 ngày 28.1, ông lái xe Hyundai đi từ khu phố Hưng Gia III (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM) ra đến gần ngã tư đường Bùi Bằng Đoàn - Lê Văn Thiêm (hướng ra đại lộ Nguyễn Văn Linh) thì chiếc xe Toyota đang đậu trên đường Bùi Bằng Đoàn cách đó khoảng 50 m bất ngờ chuyển bánh, lưu thông ngược chiều với tốc độ khá nhanh rồi đánh lái đâm sầm vào ngay cửa tài xế, chỗ ông Bình ngồi lái.

Theo ông Bình, ông nhìn thấy người điều khiển xe là ông V.T.H (tài xế của bà X., vợ ông D.). “Lúc đó tôi hoảng hốt, không hiểu vì sao ông H. lại cố ý đâm xe như vậy nên tôi lái xe bỏ chạy. Khi cách đó khoảng 100 m thì tôi định thần lại và gọi điện thoại báo cho ông D. Nghe xong, ông D. yêu cầu tôi quay lại hiện trường gọi điện thoại cho 113 hoặc CSGT nhờ can thiệp. Khi công an đến lập biên bản sự việc tại hiện trường thì một lúc sau bà X. cũng đến và khai bà là người lái chiếc Toyota, do lạc tay lái nên đâm vào xe tôi”, ông Bình kể.

“Lạc tay lái” hay mưu sát ?
Hình chụp lại ở hiện trường khi công an lập biên bản - Ảnh: C.T.V

Vụ việc sau đó được Công an Q.7 thụ lý, nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng. Tại buổi làm việc với đội CSGT - Công an Q.7, ông Nguyễn Quốc Việt - cán bộ thụ lý hồ sơ khẳng định với ông Bình “đây chỉ là một vụ tai nạn giao thông và người gây tai nạn là bà X.”. Trong khi đó, ông Bình cho rằng người cố ý đánh tay lái đâm vào xe ông hôm đó là ông H.

Mới đây, Công an Q.7 có văn bản trả lời đơn khiếu nại của ông Bình cũng tiếp tục khẳng định vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông H. “không điều khiển xe gây tai nạn”. Ngoài ra, ông Nguyễn Quốc Việt cung cấp thêm thông tin cho biết vào thời điểm đó ông H. đang sửa xe ở Tân Cảng, là bằng chứng ngoại phạm. Đồng thời, do vụ việc cũng đã có người thừa nhận gây tai nạn (tức bà X.) nên cơ quan công an không cần thiết dựng lại hiện trường.

Tuy nhiên mọi chuyện chưa dừng lại ở đây vì sau khi “xâu chuỗi” các sự kiện, ông D. (chồng bà X.) kết luận “rõ ràng là một vụ cố sát” và đã phát đơn tố cáo đến cơ quan công an. Cho rằng “may mắn thoát chết”, ông D. kể hằng ngày vào khoảng thời gian trên ông lái xe đưa đón con đi học. Hôm đó ông bận việc nên giao cho Bình đi thay. Đặc biệt đáng nói là, trước đó ông đã nghi ngờ vợ mình quan hệ bất chính với ông H. nên đã có mâu thuẫn sâu sắc. Ông D. cũng nói sau khi cho ông H. nghỉ việc và thông báo cho vợ ông H. biết thì ông H. đã điện thoại cho ông chửi bới, đe dọa.

Trên thực tế, nhìn bên ngoài chỉ là một vụ va chạm giữa hai chiếc xe trong cùng một nhà. Thế nhưng những phức tạp của vụ việc đằng sau đó như đã nêu lại rất đáng lưu ý và cần sớm được làm sáng tỏ, kết luận rõ ràng.

Quang Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.