Hơn 3.000 học sinh tham gia tư vấn mùa thi ở Hải Dương

17/03/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Chiều nay 17.3, hơn 3.000 học sinh tại Hải Dương đã tham gia Chương trình Tư vấn mùa thi 2013 do Báo Thanh Niên, Bộ GD-ĐT tạo tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Hải Dương.

(TNO) Chiều nay 17.3, hơn 3.000 học sinh tại Hải Dương đã tham gia Chương trình Tư vấn mùa thi 2013 do Báo Thanh Niên, Bộ GD-ĐT tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Hải Dương.

>> Tư vấn mùa thi 2013 đến với học sinh Tây nguyên
>> Tư vấn mùa thi ở Đắk Lắk
>> Tư vấn mùa thi ở Tây nguyên và Hải Dương
>> Lên cao nguyên tư vấn mùa thi
>> Sáng nay, Tư vấn mùa thi diễn ra tại Lâm Đồng
>> Gần 3.000 học sinh Ninh Thuận tham dự tư vấn mùa thi
>> Hôm nay, Tư vấn mùa thi diễn ra tại Ninh Thuận

Đến dự có GS Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; ông Nguyễn Dương Thái, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương; nhà báo Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên cùng đại diện các ban ngành của Hải Dương.

Vui mừng được mang Chương trình Tư vấn mùa thi đến với Hải Dương lần thứ 2, nhà báo Đặng Thị Phương Thảo bày tỏ: “Chúng tôi đưa những chuyên gia uy tín của các trường ĐH danh tiếng tham gia chương trình tư vấn với mong muốn mang thông tin mới nhất, giúp các em những hành trang để các em học sinh tìm cho mình con đường phù hợp. Báo Thanh Niên luôn đồng hành cùng các em trong Chương trình Tư vấn mùa thi và Chương trình Tiếp sức mùa thi. Các em hãy bình tĩnh, tự tin dự thi kỳ thi ĐH năm 2013”.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cảm ơn Báo Thanh Niên đã tổ chức Chương trình Tư vấn mùa thi rất bổ ích. Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, hơn 10 năm qua Báo Thanh Niên đã đồng hành cùng Bộ trong chương trình đem đến cho các bậc phụ huynh và các em học sinh những thông tin mới để các em chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của mình.

Đến với chương trình, các học sinh Hải Dương còn được ban tổ chức tặng đĩa CD ôn thi và tài liệu trắc nghiệm ngành nghề.

Trong thời gian hơn 2 tiếng, các chuyên gia tư vấn đến từ Bộ GD-ĐT, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Bách khoa; ĐH Ngoại thương; ĐH FPT… đã chia sẻ nhiều thông tin mới trong kỳ thi tuyển sinh năm 2013.

Nhiều thắc mắc của các học sinh về ngành nào được miễn giảm học phí; điều kiện dự thi; ngành nghề nào dễ kiếm việc, chính sách hỗ trợ, ưu đãi sinh viên có hoàn cảnh khó khăn… được các chuyên gia tận tình tư vấn nhằm giúp học sinh lựa chọn trường, khối thi và ngành dự thi phù hợp với nguyện vọng và năng lực học tập của mình.

Không chỉ được nghe tư vấn, các học sinh của Hải Dương còn được giao lưu với ca sĩ Tùng Dương.

Dịp này, Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam đã trao học bổng “Thắp sáng ước mơ”, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 6 học sinh lớp 12 có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia vào công tác Đoàn.

Cùng ngày Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam khai mạc triển lãm ảnh “Lịch sử truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

tư vấn mùa thi
14 giờ chiều, chương trình tư vấn mùa thi tại Hải Dương mới bắt đầu nhưng đã có rất đông học sinh đến từ sớm - Ảnh: Đan Hạ

tư vấn mùa thi
Chương trình văn nghệ chào mừng của các em học sinh Hải Dương - Ảnh: Đan Hạ

tư vấn mùa thi

tư vấn mùa thi
Ca sĩ Tùng Dương hát tặng học sinh Hải Dương - Ảnh: Đan Hạ

tư vấn mùa thi
Không khí sôi động tại hội trường tổ chức Tư vấn mùa thi ở Hải Dương - Ảnh: Đan Hạ

tư vấn mùa thi
Nhà báo Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên phát biểu khai mạc chương trình - Ảnh: Đan Hạ

tư vấn mùa thi
Thứ trưởng Bộ GĐ-ĐT Bùi Văn Ga đến tham dự chương trình - Ảnh: Đan Hạ

tư vấn mùa thi
Đại diện nhà tài trợ phát biểu tại chương trình - Ảnh: Đan Hạ

tư vấn mùa thi
Các thành viên ban tư vấn - Ảnh: Đan Hạ

tư vấn mùa thi

tư vấn mùa thi

tư vấn mùa thi

tư vấn mùa thi
Hàng nghìn học sinh đến tham dự chật kín hội trường nghe tư vấn - Ảnh: Đan Hạ

tư vấn mùa thi
Phía bên ngoài cũng rất đông học sinh đến tham dự chương trình Tư vấn mùa thi - Ảnh: Đan Hạ

tư vấn mùa thi
Hào hứng đặt câu hỏi nhờ các chuyên gia giải đáp... - Ảnh: Đan Hạ

tư vấn mùa thi

tư vấn mùa thi
... chăm chú lắng nghe chuyên gia tư vấn - Ảnh: Đan Hạ

Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.