ĐH Hoa Sen tuyển sinh 3 ngành mới

18/03/2013 05:00 GMT+7

Trong năm học 2013, hệ thống các ngành bậc Đại học của ĐH Hoa Sen được bổ sung thêm 3 ngành mới khi Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ký quyết định cho phép tuyển sinh các ngành Kỹ thuật phần mềm (D480103), Thiết kế nội thất (D210405), Quản lý tài nguyên môi trường (D850101). Đây được xem là những tín hiệu lạc quan cho phương thức đào tạo xen kẽ, lấy người học làm trung tâm mà nhà trường không ngừng giữ vững trong 21 năm qua

Khẳng định vị thế gia công phần mềm tại Việt Nam

Thế giới phát triển mang đến thời đại số hóa của khoa học công nghệ trên khắp các lĩnh vực. Điều này tạo ra nhiều cơ hội đầu tư dành cho những công ty hàng đầu về dịch vụ phần mềm. Đó là lý do các cường quốc về ứng dụng công nghệ thông tin ra sức tìm kiếm những quốc gia chuyên về gia công phần mềm trên toàn cầu. Nếu như Ấn Độ là cái tên quen thuộc trong lĩnh vực này thì hiện nay Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn giới đầu tư.

 ĐH Hoa Sen tuyển sinh 3 ngành mới 1

Trên cơ sở đó, trường ĐH Hoa Sen đã đầu tư phát triển chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên của ngành Kỹ thuật phần mềm. Với lợi thế hơn 20 năm chuyên sâu về công nghệ thông tin cùng nhiều thành công nổi trội, nhà trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ký quyết định cho phép mở ngành Kỹ thuật phần mềm dành cho thí sinh dự thi khối A, A1, D1. D3. Ngành học xây dựng trên chuẩn ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology, một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận chuyên kiểm định các chương trình Cao đẳng và Đại học trong các lĩnh vực khoa học ứng dụng, máy tính, kỹ thuật, công nghệ kỹ thuật tại nhiều quốc gia trong đó chủ yếu tại Mỹ) với các chuyên ngành như phát triển ứng dụng cho hệ thống và thiết bị di động, games và web sẽ đem đến sức hút dành cho các bạn trẻ đam mê ứng dụng công nghệ và cả các nhà tuyển dụng hàng đầu trong lĩnh vực gia công phần mềm.

 ĐH Hoa Sen tuyển sinh 3 ngành mới

Xây dựng không gian sống theo cách riêng của bạn

Không gian sống là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để xây dựng môi trường thân thiện, tiện nghi và phù hợp với phong cách riêng của từng cá nhân cũng như các tổ chức. Do vậy, việc thiết kế và xây dựng những ý tưởng nghệ thuật lên không gian nội thất của nơi ở và nơi làm việc là một trong những biểu hiện cụ thể của người nghệ sĩ hiện đại. Họ chính là chủ nhân của nhóm ngành sáng tạo nghệ thuật mang tên Thiết kế nội thất đang được thị trường lao động săn đón. Chính sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố như mỹ thuật, khoa học kỹ thuật, văn hóa xã hội… đã tạo nên phong cách rất riêng của các nhà thiết kế hiện đại.

 ĐH Hoa Sen tuyển sinh 3 ngành mới 1

Từ xuất phát điểm đó, ngành học này được nhiều trường ĐH tại Việt Nam chú trọng và đầu tư, riêng tại điạ bàn TP.HCM, có khoảng 2.800 sinh viên theo học và ngày càng thu hút rất đông thí sinh yêu thích lĩnh vực mỹ thuật, nghệ thuật sáng tạo đăng ký dự thi. Năm 2013 là thời điểm đầu tiên trường ĐH Hoa Sen tuyển sinh ngành Thiết kế nội thất dành cho các thí sinh dự thi khối H. Với cơ sở vật chất hiện đại, phòng thực hành trang bị máy iMac cũng như chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của trường Lawrence Technological University (Mỹ), London Metropolitan University (Anh), Limkokwing University (Malaysia)…, đây chắc chắn sẽ là một sân chơi hoàn hảo dành cho các thí sinh muốn thể hiện năng lực thẩm mỹ dựa trên việc sắp đặt và tổ chức nội thất bên trong các sản phẩm kiến trúc công trình.

 ĐH Hoa Sen tuyển sinh 3 ngành mới

Bài toán bảo về và quản lý tài nguyên môi trường

Môi trường sống xung quanh chính là lá phổi xanh che chắn con người trước những thiên tai. Do đó, bảo vệ, khai thác và quản lý tài nguyên hợp lý là bài toán hóc búa mà con người đang tìm lời giải trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay. Do vậy, Quản lý tài nguyên môi trường nằm trong danh mục những ngành học được thí sinh yêu thích lĩnh vực bảo vệ môi trường quan tâm và đăng ký dự thi. Tại ĐH Hoa Sen, ngành học này tuyển sinh năm 2013 dành cho 5 khối thi A, A1, B, D1, D3 với mục tiêu đào tạo là đem đến đội ngũ nhân lực có khả năng thực thi các hệ thống quản lý môi trường, tư vấn cho các doanh nghiệp về tác động của hoạt động sản xuất, kinh doanh lên môi trường đồng thời không ngừng tuyên truyền để nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên…

Sau thời gian đào tạo, sinh viên sẽ có được những kiến thức và kỹ năng chuyên ngành phù hợp và trình độ tiếng Anh TOEFL iBT từ 64 điểm hoặc IELTS từ 5.0 điểm cùng những kinh nghiệm tích lũy tại doanh nghiệp qua hai kỳ thực tập nhận thức và thực tập tốt nghiệp sẽ hoàn toàn tự tin dự tuyển vào các vị trí phù hợp tại các viện nghiên cứu, các cơ sở giáo dục đào tạo liên quan đến tài nguyên và môi trường, các tổ chức bảo vệ môi trường hay các công ty tư vấn, sản xuất, chuyển giao công nghệ và giải pháp môi trường… trong và ngoài nước. (Phương Thảo)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.