Tư vấn mùa thi 2013 đến với học sinh Tây nguyên

16/03/2013 17:26 GMT+7

(TNO) Ngày 16.3, chương trình tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên đến với các học sinh tại Đắk Lắk.

>> Tư vấn mùa thi ở Tây nguyên và Hải Dương
>> Lên cao nguyên tư vấn mùa thi
>> Gần 3.000 học sinh Ninh Thuận tham dự tư vấn mùa thi
>> Tư vấn mùa thi diễn ra tại Bạc Liêu
>> Phụ huynh quan tâm đến Tư vấn mùa thi
>> Tư vấn mùa thi 2013: Đông đảo phụ huynh tham gia tư vấn ở lớp

Sáng nay, Đoàn gồm các chuyên gia đến từ hơn 30 trường ĐH-CĐ khu vực phía Nam đã đến tư vấn cho gần 1.000 học sinh của hai trường: THPT Hùng Vương và Krông Ana (thuộc huyện Krông Ana, Đắk Lắk).

Tại buổi tư vấn lớp, Ban tổ chức cũng tổ chức tặng đĩa CD ôn thi, tài liệu trắc nghiệm ngành nghề cho học sinh.

Tư vấn mùa thi 2013: Đến với học sinh Tây Nguyên
Học sinh và phụ huynh đặt câu hỏi tại chương trình trực tiếp - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Chiều nay, chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên được trực tiếp trên Đài PT-TH Đắk Lắk (tại điểm Trường THPT Buôn Ma Thuột).

Có khoảng 1.000 học sinh tham gia tư vấn trực tiếp và hàng ngàn học sinh, phụ huynh theo dõi qua sóng truyền hình. 

Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa - Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, năm 2012, toàn tỉnh Đắk Lắk có khoảng 35.000 học sinh đăng dự thi ĐH-CĐ.

“Các trường ĐH lớn của TP.HCM như: ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Nông lâm TP.HCM…, có rất đông học sinh Đắk Lắk theo học”, TS Nguyễn Đức Nghĩa cho biết thêm.

Khác với các lần tư vấn ở những tỉnh thành khác, học sinh tại Đắk Lắk ít quan tâm đến khối ngành kinh tế, mà phần đông các em tập trung đặt câu hỏi ở các khối ngành y dược và nông lâm…

Tư vấn mùa thi 2013: Đến với học sinh Tây Nguyên
Chuyên gia Châu Minh Quý (Trường ĐH Tài chính - Marketing) hướng dẫn học sinh cách thức điền hồ sơ đăng ký dự thi ĐH-CĐ 2013 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Số khác cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc học trường nào, sau khi tốt nghiệp sẽ về làm tại Đắk Lắk và liên quan đến ngành cà phê?

Các chuyên gia đặc biệt lưu ý các thí sinh, nên học các ngành nông lâm như: nuôi trồng, chăm sóc bảo vệ thực vật… để có cơ hội làm việc tại Đắk Lắk.

Đắk Lắk là tỉnh thứ 10 trong hành trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên diễn ra trong khắp các vùng miền của đất nước.

Ngày mai, Đoàn tư vấn sẽ đến với học sinh tỉnh Gia Lai. Chương trình sẽ tư vấn lớp tại các trường: THPT Nguyễn Chí Thanh (TP Pleiku) và THPT Nguyễn Huệ (huyện Đăk Đoa).

Chương trình tư vấn trực tiếp sẽ diễn ra từ 14 giờ 30 - 16 giờ tại Trường THPT chuyên Hùng Vương (số 48 Hùng Vương) TP.Pleiku.

Cũng trong ngày mai, tại khu vực phía Bắc, Đoàn tư vấn của Báo Thanh Niên cũng thực hiện chương trình tư vấn tại tỉnh Hải Dương, từ 14 - 17 giờ tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên, công nhân và lao động trẻ (342 Nguyễn Lương Bằng, P.Thanh Bình, TP.Hải Dương).

Minh Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.