Xúc động với "Mang âm nhạc đến bệnh viện"

16/03/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Thái Thùy Linh, Minh Quân, "Cá sấu chúa" Quỳnh Nga, MC Thảo Vân và nhiều nghệ sĩ khác đã Mang âm nhạc đến bệnh viện thật xúc động vào chiều 15.3 tại Viện Huyết học và truyền máu T.Ư, Hà Nội.

(TNO) Thái Thùy Linh, Minh Quân, "Cá sấu chúa" Quỳnh Nga, MC Thảo Vân và nhiều nghệ sĩ khác đã Mang âm nhạc đến bệnh viện thật xúc động vào chiều 15.3 tại Viện Huyết học và truyền máu T.Ư, Hà Nội.

>> Mang Tết sớm đến cho bệnh nhi ung thư
>> Charlie Sheen tặng 1,5 tỉ cho bệnh nhi ung thư
>> Tặng quà cho bệnh nhi ung thư

Thái Thùy Linh hát, dẫn chương trình khản cả tiếng, thế nhưng khi được hỏi cảm xúc của chị sau chương trình, chị vẫn cười mà mắt hoe hoe đỏ: “Chúng tôi sẽ mang âm nhạc, chất chứa nhiều yêu thương, nhiều sự sẻ chia hơn nữa tới những bệnh nhân đang dũng cảm đương đầu với bệnh tật”.

 bệnh viện
Thái Thùy Linh cùng nghệ sĩ khoác áo blue trắng hát tặng các bệnh nhân chiều 15.3 -Ảnh: Thúy Hằng

Ca sĩ Minh Quân hát, nhảy nhiều nhất trong chương trình. Anh hát cùng các tình nguyện viên, nhảy cùng các bệnh nhi, mang cả những album mới nhất của mình tới tặng những người bệnh đang reo hò, cổ vũ cho anh, mặc dù trên tay đang mang dây truyền huyết thanh…

Ca sĩ Minh Quân nói, anh sẵn lòng được tham gia bất cứ chương trình nào của dự án Mang âm nhạc đến bệnh viện, khi anh còn có thể.

 bệnh viện
"Cá sấu chúa" Quỳnh Nga hát tại chương trình - Ảnh: Thúy Hằng

Suốt gần 3 giờ đồng hồ diễn ra chương trình, hội trường của Viện Huyết học và truyền máu T.Ư không còn một ghế trống. Cả hai cửa ra vào đều chật kín người nhà và bệnh nhân.

Nhiều người mặc dù đang phải ngồi trên xe lăn nhưng vẫn say sưa theo dõi những tiết mục của các nghệ sĩ trên sân khấu biểu diễn, với ánh mắt, nụ cười lấp lánh.

Cô Nguyễn Thị Khuê (41 tuổi, quê Bắc Giang) cứ vừa ôm cậu con trai là Dương Tuấn Phúc, 2 tuổi, mắt đỏ hoe vừa xem ca nhạc. Cháu Phúc là con thứ 4, cũng là con út trong nhà, nhập viện từ tháng 7 năm 2012 vì ung thư máu. Hai vợ chồng cô Khuê làm ruộng, khó khăn chồng chất khó khăn khi con trai bị bệnh, nơi đất khách quê người, chỉ có hai mẹ con ôm nhau đối diện với bệnh hiểm nghèo. 

 bệnh viện
Bé Trí Dũng của Đồ Rê Mí - Ảnh: Thúy Hằng

Một cô sinh viên chạy đến, đưa vào tay cháu Phúc tờ 50.000 đồng, cô Khuê mắt đỏ hoe, miệng cứ lặp lại câu nói với cậu con trai: “Con ơi, cảm ơn cô đi”.

Cũng trong sân khấu của Mang âm nhạc đến bệnh viện lần này, còn có một nghệ sĩ đặc biệt biểu diễn, đó là bác Đỗ Quốc Dũng (60 tuổi, quê Đông Hưng, Thái Bình) - bệnh nhân điều trị tại đây 6 năm, với căn bệnh rối loạn sinh tủy,

Đọc hai bài thơ dài kín 2 mặt giấy A4 tự mình sáng tác, bác Dũng bảo, muốn cảm ơn các y bác sĩ và động viên nhiều bệnh nhân khác đang phải từng ngày đối mặt với bệnh tật. Bác Dũng sẽ ra viện vào tuần sau, nhưng với bác, những ngày tháng trong bệnh viện, chiến đấu với tử thần, bác không thể nào quên.

Cuối chương trình, các tình nguyện viên kiểm số tiền những người hảo tâm đóng góp. Thật bất ngờ, ca sĩ Thái Thùy Linh tuyên bố, toàn bộ số tiền thu được sau chương trình là 54 triệu đồng. 18 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhất mỗi người được tặng 3 triệu đồng. Nhiều người không kìm được nước mắt khi thấy những bà mẹ, em bé run run đón nhận phong bì tiền được trao.

bệnh viện
MC Thảo Vân chia sẻ với các bệnh nhân nghèo - Ảnh: Thúy Hằng 

Cô bé tên Yến, quê Phú Thọ đang truyền huyết thanh bỗng bật khóc nức nở trong lòng bà ngoại khi bất ngờ có một cô gái dúi vào tay em 100.000 đồng.

Chúng tôi được biết, em mới 14 tuổi, con cả trong nhà, dưới Yến còn 2 em nhỏ, người 5 tuổi, người 10 tuổi. Yến nhập viện từ ngày 26.2. Bà ngoại vừa xoa đầu cho em, vừa dỗ dành: “Con ơi, đừng khóc, bà thương con lắm”.

Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện ngày 15.3 kết thúc, ca sĩ Thái Thùy Linh, MC Thảo Vân còn lưu lại sau cánh gà khá lâu.

Chị Thảo Vân nắm mãi bàn tay một bà mẹ có đứa con bị ung thư máu.Chúng tôi chợt bắt gặp, đằng sau nụ cười mà chị và Thái Thùy Linh dành cho khán giả lúc biểu diễn, lúc này có những giọt nước mắt đang rơi…

bệnh viện

bệnh viện

bệnh viện
Những em nhỏ hớn hở - Ảnh: Thúy Hằng

bệnh viện

bệnh viện

bệnh viện
Những người già cũng rạng rỡ khi được xem các nghệ sĩ biểu diễn - Ảnh: Thúy Hằng

bệnh viện
Nghệ sĩ đặc biệt, bác Đỗ Quốc Dũng (60 tuổi, quê Đông Hưng, Thái Bình) - bệnh nhân 6 năm tại bệnh viện đọc thơ - Ảnh: Thúy Hằng

bệnh viện
Cô bé tên Yến, quê Phú Thọ đang truyền huyết thanh bỗng bật khóc nức nở trong lòng bà ngoại khicó một cô gái dúi vào tay em 100.000 đồng - Ảnh: Thúy Hằng

bệnh viện
Tình nguyện viên kiểm kê số tiền từ thiện dành cho bệnh nhân nghèo - Ảnh: Thúy Hằng

bệnh viện
Niềm vui của những bệnh nhi trong ngày 15.3


Hội trường không còn một chỗ trống - Ảnh: Thúy Hằng

Mang âm nhạc đến bệnh viện là Dự án do Đoàn Thanh niên Bộ Y tế, Kênh truyền hình O2TV và Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội thực hiện. Ca sĩ Thái Thùy Linh là người khởi xướng hoạt động này.

Chương trình số 32 diễn ra chiều 15.3 thật ý nghĩa, khi các nghệ sĩ, các tình nguyện viên, các khán giả cùng nhau hưởng ứng hoạt động hiến máu nhân đạo thường niên.

Một địa điểm hiến máu được dựng lên ngay trong lúc chương trình đang diễn ra, để các nghệ sĩ, tình nguyện viên và khán giả có thể hiến tặng những giọt máu quý giá của mình vào kho máu của bệnh viện. 

MC Thảo Vân, ca sĩ Thái Thùy Linh, ca sĩ Minh Quân, “Cá sấu chúa” Quỳnh Nga, Việt Tú, Khúc Xuân Thuận, Viet Michael, nhóm ảo thuật hài Quốc Hùng, Duy Anh, bé Trí Dũng - giải Nhất Đồ Rê Mí… cùng góp phần làm nên thành công của chương trình. (Thúy Hằng)

 Trinh Nguyễn - Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.