Thu hồi sách in “đường lưỡi bò”

15/03/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Hôm nay 15.3, Báo Thanh Niên nhận được công văn của Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, Nguyễn Thị Thanh Hương, phản hồi về vụ phát hiện sách dành cho trẻ em in “ đường lưỡi bò ”.

>> Phát hiện sách dành cho trẻ em in “đường lưỡi bò”

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết: “Cuối giờ chiều 12.3, chúng tôi nhận được thông tin từ quý báo về bộ sách Tiếng Hoa dành cho trẻ em, gồm 3 tập, trong đó tập 1 (trang 35, bài 14) in bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò”. Chúng tôi đã cho kiểm tra ngay và vào sáng 13.3, Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM đã họp toàn thể cán bộ chủ chốt, biên tập viên để rút kinh nghiệm toàn bộ quy trình biên tập và xuất bản quyển sách này. Đồng thời, chúng tôi đã đề nghị đơn vị liên kết có văn bản giải trình”.

Thu hồi sách in “đường lưỡi bò”
Tập 1 bộ sách Tiếng Hoa dành cho trẻ em có in “đường lưỡi bò” đã bị thu hồi - Ảnh: Độc Lập

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, cũng trong ngày 13.3, Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM đã có quyết định thu hồi những ấn phẩm này.

“Mặc dù cuốn sách này khi tái bản năm 2011 đã được sửa chữa nhưng Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM một lần nữa nhận trách nhiệm và xin lỗi quý độc giả về sự sai sót này. Đồng thời chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng phát hiện và thu hồi giúp Nhà xuất bản những cuốn sách sai phạm này còn sót trên thị trường. Chúng tôi cũng kính nhờ quý độc giả, quý phụ huynh kiểm tra giúp nếu đã mua cuốn sách sai này xin vui lòng gửi về Nhà xuất bản để chúng tôi đổi sách đúng hoặc trả tiền lại cho quý độc giả”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết thêm.

Đình Phú

>> Hàng không Trung Quốc phát bản đồ in "đường lưỡi bò" ở Việt Nam
>> Báo Hồng Kông chỉ trích hộ chiếu in đường lưỡi bò
>> Mỹ sẽ nêu lo ngại về hộ chiếu “đường lưỡi bò” với Trung Quốc
>> Dân Trung Quốc phản ứng “đường lưỡi bò” trên hộ chiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.