Sản phẩm từ sữa và bệnh nhân ung thư vú

15/03/2013 14:39 GMT+7

(TNO) Phụ nữ ung thư vú dùng các sản phẩm làm từ sữa nguyên chất béo hằng ngày thì tăng 50% nguy cơ tử vong trong vòng 12 năm.

Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu Kaiser Permanente ở California (Mỹ) theo dõi 1.500 phụ nữ ung thư vú từ năm 1997 đến 2000.

Các đối tượng trên được đề nghị điền câu trả lời vào bảng hỏi để cho biết mức độ thường xuyên dùng các sản phẩm làm từ sữa, số lượng và những thức ăn đặc biệt mà họ đã ăn.

Những thức ăn được đề cập trong bảng hỏi là kem, yaourt, phô mai, latte nguyên chất béo (latte là cà phê sữa kiểu Ý) và sô cô la nóng.

Họ nhận thấy, những người dùng chỉ một trong những món trên mỗi ngày thì tăng 50% nguy cơ tử vong vì ung thư vú trong vòng 12 năm.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng hầu hết các sản phẩm làm từ sữa tại Anh và Mỹ đều là sữa từ bò đang mang thai và rất giàu hormone estrogen. Hormone estrogen vốn được biết là có thể làm khối u phát triển.

Các sản phẩm từ sữa có lượng chất béo cao nhìn chung không được khuyến khích đưa vào chế độ ăn uống lành mạnh, Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Bette Caan, người đứng đầu nhóm nghiên cứu.

Nghiên cứu được công bố trên British Medical Journal.

Đức Trí

>> Nam giới cũng bị ung thư vú
>> Thực phẩm giảm nguy cơ ung thư vú
>> Cà rốt giúp giảm nguy cơ ung thư vú
>> Nước ép trái khổ qua chữa được ung thư tuyến tụy?
>> Dấu hiệu nhận biết ung thư buồng trứng
>> Nội soi đại tràng tầm soát ung thư
>> Phát hiện ung thư dạ dày qua hơi thở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.