Nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất

15/03/2013 18:27 GMT+7

Giờ Trái đất nay không chỉ là hoạt động “tắt đèn bật tương lai” trong 60 phút nữa, các sự kiện bên lề cổ vũ cho chương trình này đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của hàng vạn người.

Các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2013 thu hút sự quan tâm của hàng vạn người như chương trình Đại sứ Giờ Trái đất phát động chiến dịch tại các trường đại học ở Hà Nội và TP.HCM; Đại sứ đạp xe cùng sinh viên tình nguyện; phát tờ rơi, dán poster tại các địa điểm công cộng; cây vân tay được di chuyển tới tất cả các điểm có hoạt động của Giờ Trái đất để lấy cam kết của cá nhân, tập thể tham gia hưởng ứng sự kiện ý nghĩa này.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất
Sinh viên ở Hà Nội ấn vấn tay “ký tên” ủng hộ Giờ Trái đất - Ảnh: Nguyễn Đức 

Đặc biệt cuộc thi làm phim ngắn hưởng ứng Giờ Trái đất đã được phát động trên toàn quốc từ ngày 5.2, thu hút nhiều cá nhân, tập thể tham gia vào việc sáng tạo tác phẩm nghệ thuật có chất lượng cao.

Bạn Nguyễn Hà My, sinh viên năm thứ tư Học viện Báo chí và tuyên truyền đã cùng 3 người bạn làm tác phẩm phim hoạt hình “Bảo vệ môi trường xanh”. Mất gần 1 triệu đồng chi phí và 10 ngày chăm chỉ xây dựng kịch bản, vẽ hình minh họa… nhóm của My đã cho ra đời đoạn phim dài 2 phút với những hình ảnh đầy ý nghĩa. Nội dung của đoạn phim kể câu chuyện con người sống hạnh phúc trái đất khi còn tràn ngập màu xanh của cây cối. Khi những nhà cao tầng mọc lên, khói bụi ô nhiễm tăng cao khiến trái đất bị bức tử, con người đã phải gánh chịu hậu quả. 

“Nhóm mình muốn gửi đến độc giả thông điệp: mọi người hãy dừng lại 1 giây để nhận thức rõ chúng ta đã làm gì ảnh hưởng xấu đến môi trường, để có những suy nghĩ, hành động thay đổi bản thân”, My chia sẻ.

Trong chương trình giao lưu với sinh viên các trường đại học tại Hà Nội, ông John Nielsen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam nói: “Nước Đan Mạch phải nhập khẩu dầu. Về mùa đông nếu không có dầu đốt sẽ lạnh, do vậy ngay từ lúc còn bé, các em học sinh đã được bố mẹ, thầy cô hướng dẫn khi dùng lò sưởi phải đóng bớt các cánh cửa lại để phòng khỏi mất nhiệt. Hành động đó của các em dù nhỏ nhưng đã góp phần tham gia vào việc hình thành ý thức tiết kiện năng lượng từ khi các em còn nhỏ”.

Phát biểu trong buổi họp báo công bố chiến dịch “Giờ Trái đất 2013” ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó tổng Giám đốc tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, từ năm 2009 đến nay, EVN liên tục tham gia tích cực vào việc tổ chức chương trình Giờ Trái đất. Tại sự kiện Giờ Trái đất 2012, EVN đã cam kết hỗ trợ thắp sáng hiệu quả và tiết kiệm cho 250 phòng học tại 5 tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang và Lào Cai, với tổng kinh phí hỗ trợ là 2,5 tỉ đồng.

Cùng với đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã hỗ trợ chi phí lắp đặt hơn 39.000 bình nước nóng năng lượng mặt trời cho các hộ dân. Từ kết quả của Giờ Trái đất 2012, cả nước đã tiết kiệm được 1,67 tỉ kWh điện, trị giá hơn 2.200 tỉ đồng

Năm 2013, EVN tiếp tục tham gia chiến dịch với tư cách là nhà tài trợ chính trong việc tuyên truyền tiết kiệm năng lượng. Theo kế hoạch, nghi thức “tắt điện” sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 23.03.2013 tại quảng trường Cách mạng Tháng Tám, phía trước Nhà hát lớn Hà Nội. Đây sẽ là hoạt động có sức lan tỏa lớn, dù sự kiện chính chỉ diễn ra trong 1 giờ nhưng sẽ giúp làm thay đổi nhận thức của hàng triệu người trên khắp Việt Nam.

Nguyễn Đức

>> Bán hàng giảm giá hưởng ứng Giờ trái đất
>> Hơn 2.000 bạn trẻ tham gia hưởng ứng Giờ trái đất
>> Nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất
>> Người nổi tiếng hưởng ứng Giờ trái đất 2012
>> Đại học Yersin hưởng ứng Giờ trái đất 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.