Khám xét nhà bí thư xã để tìm thi thể một nạn nhân

15/03/2013 03:15 GMT+7

Sáng qua 14.3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Công an H.Châu Đức và Công an xã Xà Bang thi hành lệnh khám xét nơi cư trú của bà Lê Thị Hường (37 tuổi, vợ Bí thư xã Kim Long) để truy tìm thi thể của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, kiêm thủ quỹ UBND xã Kim Long) mất tích trước đó 11 tháng.

Sáng qua 14.3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Công an H.Châu Đức và Công an xã Xà Bang thi hành lệnh khám xét nơi cư trú của bà Lê Thị Hường (37 tuổi, vợ Bí thư xã Kim Long) để truy tìm thi thể của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, kiêm thủ quỹ UBND xã Kim Long) mất tích trước đó 11 tháng.

 
Ông Mỹ (áo trắng) chứng kiến việc khám xét hôm qua - Ảnh: N.L

Tại các vị trí khai quật trong vườn nhà bà Hường, lực lượng khám xét đã tìm thấy nhiều xương đã bị bể nát, một số xương cốt bị đốt cháy vón thành cục. Cơ quan công an thu được 7 bịch ni lông xương, tro cốt, 2 cái răng... để đưa đi giám định xem có phải là của nạn nhân Dương Thị Thủy Bình Hà hay không.

 

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Văn Thu, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Châu Đức, cho biết ngay trong sáng 14.3 đã gặp ông Mỹ, thông báo việc Huyện ủy đã yêu cầu ông Mỹ tạm ngưng điều hành công việc của bí thư xã. Huyện ủy cũng đã giao cho 2 phó bí thư xã Kim Long điều hành công việc.

Trong khi đó, theo một nguồn tin của Thanh Niên, sau khi bị PC45 bắt giam để điều tra về hành vi giết người do liên quan đến vụ án chém hai vợ chồng chủ nợ vào ngày 15.1, bà Hường khai nhận đã giết chết bà Hà. Cụ thể, giữa tháng 5.2012, bà Hường gọi bà Hà đến nhà nhờ sửa đường ống nước rồi chích điện giết chết. Sau đó đưa xác nạn nhân ra vườn dùng củi cà phê đốt phi tang. Khi ông Võ Thanh Mỹ (chồng bà Hường, Bí thư xã Kim Long) đi làm về thì bà Hường dập tắt lửa. Hôm sau, đợi lúc chồng ra khỏi nhà thì tiếp tục đốt, sau đó mang tro cốt nạn nhân đổ rải rác nhiều nơi trong vườn và một gốc cây cao su của rẫy người dân gần đó.

Trong thời gian bị tạm giam, bà Hường còn khai nhận sau khi sát hại bà Hà, đã lấy vòng đeo tay bằng vàng của nạn nhân đưa đi bán với giá 14 triệu đồng. Cơ quan công an đã xác định được nơi bà Hường bán tang vật này là một tiệm vàng trên địa bàn H.Long Điền.

Nguyễn Long - Thành Tín

>> Vụ vợ bí thư xã chém vợ chồng chủ nợ: Tìm thấy nhiều xương cốt
>> Vụ vợ bí thư xã chém vợ chồng chủ nợ: Hút giếng nước tìm thi thể người mất tích
>> Khởi tố vụ án vợ bí thư xã chém người
>> Bắt giữ vợ bí thư xã chém người dã man
>> Bí thư xã đánh cán bộ lâm nghiệp
>> Cách chức bí thư xã "tòm tem" vợ người khác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.