Đột kích sới bạc giữa đồng

15/03/2013 03:20 GMT+7

Vào khoảng 13 giờ 30 chiều qua 14.3, khoảng 150 cảnh sát thuộc Bộ Công an đồng loạt đột kích vào sới bạc di động nằm trên địa bàn xã Tân Dân, H.Sóc Sơn, TP.Hà Nội, bắt giữ tại chỗ 64 con bạc và đối tượng cho vay nặng lãi, trong đó có 31 nữ. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 600 triệu đồng tiền mặt trên sới bạc và hơn 500 triệu đồng do các con bạc giữ.

Tạm giữ hơn 60 con bạc và hơn 1 tỉ đồng tiền mặt

Vào khoảng 13 giờ 30 chiều qua 14.3, khoảng 150 cảnh sát thuộc Bộ Công an đồng loạt đột kích vào sới bạc di động nằm trên địa bàn xã Tân Dân, H.Sóc Sơn, TP.Hà Nội, bắt giữ tại chỗ 64 con bạc và đối tượng cho vay nặng lãi, trong đó có 31 nữ. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 600 triệu đồng tiền mặt trên sới bạc và hơn 500 triệu đồng do các con bạc giữ.

 Đột kích sới bạc giữa đồng
Dẫn giải các con bạc về trụ sở công an - ẢNh: Thái Sơn

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sới bạc nói trên nằm giữa cánh đồng hoang, biệt lập với khu dân cư giáp với tỉnh Vĩnh Phúc được phân chia bởi con sông Cà Lồ. Điểm đánh bạc là những căn lều lợp bằng vải bạt rộng hàng chục mét vuông ẩn dưới những tán cây xanh. Thời điểm lực lượng công an đột kích, hơn 100 con bạc đang mải mê sát phạt bỏ chạy tán loạn, do địa hình rộng nên một số đối tượng đã nhảy xuống sông Cà Lồ bơi thoát qua Vĩnh Phúc.

Có mặt chỉ huy cuộc đột kích, đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an, cho biết sới bạc này hoạt động chủ yếu bằng hình thức xóc đĩa do một số đối tượng cộm cán tổ chức, trong đó có Nguyễn Văn Tú (còn gọi là Tú “trố”, 37 tuổi, ngụ ở xã Tân Dân), Hưởng “đồng cô” và một người tên là Đích. Tuy nhiên, cả ba người này hiện đã bỏ trốn.

Theo đại tá Tiến, mỗi ngày sới bạc này tổ chức hai ca, ca ngày từ 11 giờ 30 đến 15 giờ và ca đêm từ 23 giờ đến 3 giờ sáng. Các hoạt động tại đây được tổ chức khép kín, có dịch vụ ăn uống, tín dụng đen, được trang bị cả máy phát điện loại nhỏ để chơi vào ban đêm. Đặc biệt còn có 4 vọng gác và sử dụng nữ làm nhiệm vụ cảnh giới, trang bị cả xuồng máy để khi “có biến” thì đưa con bạc chạy thoát theo đường sông. Mỗi con bạc khi vào sới phải nộp 1 triệu đồng cho chủ sới và phải có người thân tín của chủ sới giới thiệu. Theo ghi nhận của PV, ngoài số lượng tiền mặt khá lớn thu được tại sới bạc, trong quá trình khám xét trên người các đối tượng, cơ quan công an còn phát hiện một khẩu súng quân dụng K59 cùng nhiều dao kiếm các loại.

Vụ bắt sới bạc cũng thu hút hàng trăm người dân ở H.Sóc Sơn và thị xã Phúc Yên theo dõi. Không ít người bày tỏ sự bức xúc vì sới bạc tồn tại từ lâu nhưng chính quyền địa phương không có động thái nào để ngăn chặn. Một người dân ở xã Tân Dân cho PV biết: “Chúng tôi đi qua chỗ này muốn dừng lại để đi tiểu cũng bị chúng nó (bảo kê sòng bạc - PV) đuổi đánh”.

Trả lời Thanh Niên về việc vì sao không huy động lực lượng công an địa phương tham gia, một lãnh đạo C45 cho biết: “Có nhiều vấn đề tế nhị, từ người xe ôm, phục vụ sới bạc đều là người địa phương nên sẽ bị lộ”.

Thái Sơn

>> Phá sòng bạc lớn, bắt hơn 60 người
>> Xóa sổ sòng bạc của "quý bà
>> Ổ bạc giữa rừng keo
>> Tạm giữ 20 người đánh bạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.