Điều kiện tuyển thẳng vào ĐH Sư phạm TP.HCM

15/03/2013 10:36 GMT+7

(TNO) Ngày 15.3, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã thông báo điều kiện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào trường năm 2013. Theo đó, trường tuyển thẳng vào ngành tương ứng những thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2013, và thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế.

(TNO) Ngày 15.3, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã thông báo điều kiện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào trường năm 2013.

Theo đó, trường tuyển thẳng vào ngành tương ứng những thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2013, và thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế. 

Trường tuyển thẳng vào khoa giáo dục thể chất những thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia, được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, như: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á, Giải vô đich châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội thể thao Đông Nam Á, Cúp Đông Nam Á...

Các thí sinh khuyết tật có học lực từ loại khá trở lên, sau khi được hội đồng tuyển sinh kiểm tra đánh giá khả năng học tập cũng được tuyển thẳng vào trường.

Ngoài ra, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cũng ưu tiên xét tuyển vào khoa giáo dục thể chất những thí sinh đạt huy chương vàng các giải hạng nhất quốc gia tổ chức thi một lần trong năm và thí sinh được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch có quyết định công nhận cấp kiện tướng quốc gia; đã dự thi đủ các môn văn hóa theo đề chung của Bộ GD-ĐT, không có môn nào bị điểm không.

Đặc biệt, trường ưu tiên xét tuyển các thí sinh có hộ khẩu thường trú 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Các thí sinh này phải được Sở GD-ĐT gửi danh sách đề nghị và khi nhập học phải bổ sung kiến thức một năm theo quy định của hiệu trưởng nhà trường.

Hà Ánh

>> Tuyển thẳng cần tốt nghiệp loại khá
>> Y tá có được tuyển thẳng vào trung cấp y?
>> Mở rộng diện tuyển thẳng vào đại học
>> Mở rộng đối tượng học sinh giỏi được tuyển thẳng vào đại học
>> Bổ nhiệm hiệu trưởng mới Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.