Đà Nẵng quảng bá nhiều sự kiện du lịch lớn

16/03/2013 03:20 GMT+7

Ngày 15.3 tại TP.HCM, Trung tâm tổ chức sự kiện và lễ hội Đà Nẵng đã tổ chức chương trình Xúc tiến Quảng bá du lịch Đà Nẵng 2013, với sự tham gia của Sở VHTTDL TP.HCM, Tổng cục Du lịch Thái Lan, Singapore, các đơn vị lữ hành... Theo ban tổ chức, năm 2012 tổng lượt khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 2.659.553 lượt, tăng 12% so với năm trước đó, đạt xấp xỉ 100% kế hoạch.

Chương trình cũng đã giới thiệu Cuộc thi Trình diễn Pháo hoa Quốc tế 2013 mang chủ đề “Tình yêu sông Hàn”, với sự tham gia của 5 đội: Nga, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ý và đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam, thi đấu vào hai đêm 29 và 30.4 trên sông Hàn. Một sự kiện đáng chú ý khác của TP. Đà Nẵng là khánh thành cầu Rồng - biểu tượng mới “Con rồng hướng ra biển lớn” và cầu Trần Thị Lý vào ngày 29.3. Cầu Rồng với tổng vốn đầu tư lên đến 80 triệu USD, đã hoàn thành hơn 98% tiến độ.

Dự kiến, cầu Rồng có thiết bị phun lửa và phun nước, hoạt động vào lúc 10 giờ đêm các ngày cuối tuần. Cầu Trần Thị Lý với dây văng hình rẻ quạt, trụ tháp cao 145m, nghiêng 12 độ tạo ấn tượng về chim phượng hoàng. Cũng tại Đà Nẵng, Trại điêu khắc đá quốc tế sẽ diễn ra 11.7 – 3.8 tại Quảng trường 2.9.  Đến nay đã thu hút được 240 tác giả nước ngoài và 39 nhà điêu khắc trong nước gửi tác phẩm tham dự.

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.