Dỡ bỏ công trình kiến trúc xâm hại di tích lịch sử Nước Oa

15/03/2013 03:25 GMT+7

Trong phạm vi hơn 98 ha, các công trình kiến trúc mới bị cấm tuyệt đối xây dựng, đồng thời phải dỡ bỏ các công trình kiến trúc không phải là di tích đã và đang xây dựng tại Khu di tích lịch sử cách mạng Trung Trung bộ - Nước Oa (thuộc địa phận H.Bắc Trà My), theo UBND tỉnh Quảng Nam ngày 14.3.

Đây là khu vực 1, phải được bảo vệ nguyên trạng về mặt bằng và không gian. Khu vực này được địa phương xác định cần được bảo vệ để bảo tồn phát huy giá trị, gồm di tích gốc và các yếu tố cấu thành di tích. Tại đây có 3 điểm di tích đặc biệt cùng với vùng bảo vệ cấu thành di tích trong giai đoạn chống Mỹ gồm: Bộ Tư lệnh Quân khu 5 (9,8 ha); cơ quan Khu ủy Khu 5, Ban đại diện Chính phủ, các cơ quan đoàn thể khác (hơn 83 ha); Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam (hơn 5,2 ha).

Quy định này được áp dụng sau khi UBND tỉnh Quảng Nam chính thức khoanh vùng gần 664 ha để quy hoạch, bảo tồn Khu di tích lịch sử cách mạng Trung Trung bộ - Nước Oa (thuộc địa phận H.Bắc Trà My). Ngoài khu vực 1, còn có khu vực 2 (khu vực bảo tồn và tái tạo cảnh quan môi trường, rộng hơn 241 ha), khu vực 3 (khu vực mở rộng vùng đệm di tích, rộng gần 325 ha).

H.X.Huỳnh

>> Lộ Vòng Cung ở Cần Thơ trở thành di tích lịch sử cấp quốc gia
>> Bảo tồn các di tích lịch sử-văn hóa ở Phú Quốc
>> Mở rộng Khu di tích lịch sử nhà mồ Ba Chúc
>> Di tích lịch sử bị làm sai lệch
>> Khánh thành khu di tích lịch sử Đoàn 125

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.