"The Great Gatsby" mở màn LHP Cannes

13/03/2013 09:10 GMT+7

(TNO) Bộ phim The Great Gatsby của đạo diễn người Úc Baz Luhrmann đã được chọn chiếu mở màn Liên hoan phim Cannes 2013 diễn ra vào tháng 5 tới đây.

(TNO) Bộ phim The Great Gatsby của đạo diễn người Úc Baz Luhrmann đã được chọn chiếu mở màn Liên hoan phim (LHP) Cannes 2013 diễn ra vào tháng 5 tới đây.

Theo Reuters, thông tin này vừa được ban tổ chức LHP Cannes 2013 đưa ra vào hôm 12.3 (giờ địa phương).

Bộ phim của đạo diễn Baz Luhrmann với sự tham gia của nam diễn viên Leonardo DiCaprio sẽ trình chiếu khai mạc cho một trong những LHP uy tín và được quan tâm nhất hiện nay.

"Được chọn chiếu mở màn LHP Cannes là một vinh dự lớn cho tất cả những người đã làm việc trong ê kíp The Great Gatsby", đạo diễn Baz Luhrmann cho biết.


Đạo diễn Baz Luhrmann tự hào vì bộ phim của mình sẽ khai mạc cho LHP Cannes 2013 - Ảnh: Reuters

Dự kiến, LHP năm nay sẽ diễn ra từ ngày 15 - 26.5 với các hoạt động như dạ tiệc khai mạc, trình diễn trên thảm đỏ của các ngôi sao nổi tiếng, trình chiếu những bộ phim được tuyển chọn và chọn ra phim đoạt giải Cành cọ vàng.

Năm ngoái, Cành cọ vàng đã được trao cho bộ phim Amour của nhà làm phim Áo Michael Haneke. Bộ phim này sau đó đã giành được giải Oscar Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức chỉ tiết lộ một số nghệ sĩ như nam diễn viên Leonardo DiCaprio, ngôi sao Bollywood Amitabh Bachchan, rapper Jay-Z... sẽ tham gia sự kiện này.

Đạo diễn người Mỹ Steven Spielberg sẽ là chủ tịch ban giám khảo LHP năm nay.

The Great Gatsby được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Mỹ F. Scott Fitzgerald, do đạo diễn Baz Luhrmann, người nổi tiếng với các phim như Romeo + Juliet, Moulin Rouge, Australia... thực hiện.

Bộ phim lấy bối cảnh New York vào năm 1922, khi chàng trai nghèo Jay Gatsby đem lòng yêu người phụ nữ giàu có Daisy Buchanan. Jay Gatsby đã dùng mọi thủ đoạn chiếm một tài sản lớn để chinh phục người đẹp và bước chân vào giới thượng lưu Mỹ. Nhưng sau hết mọi âm mưu, tình yêu... Jay Gatsby nhận lấy một kết cục thê thảm.

Phim đánh dấu sự hợp tác trở lại của đạo diễn Baz Luhrmann và Leonardo DiCaprio sau 16 năm kể từ Romeo + Juliet.

Trong phim, Leonardo DiCaprio đóng vai Jay Gatsby, Carey Mulligan vào vai Daisy Buchanan và Tobey Maguire thủ vai Nick Carraway.

Ngát Ngọc

>> Kate Winslet chê Leonardo DiCaprio béo
>> Tuần lễ phim Hồng Kông
>> 50 tỉ đồng cho phim nghệ thuật
>> Iran sắp kiện Hollywood về phim “Argo”
>> Sao phim “Diệp Vấn” đến Việt Nam
>> Người đẹp màn bạc Việt một thời - Kỳ 9: Đa truân trong phim, hạnh phúc ngoài đời
>> Tom Cruise trở lại với phim khoa học viễn tưởng
>> Afghanistan tổ chức festival phim đầu tiên
>> Hồi ký Tâm si đa được chuyển thành phim
>> Đạo diễn Niels Arden Oplev "khoe" phim mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.